Trong tám tháng qua, Cảng Quy Nhơn đã tổ chức bốc dỡ hàng hóa của 1.207 lượt tàu, trong đó có 438 lượt tàu nước ngoài cập bến.
Sản lượng hàng hóa thông qua cảng trong tám tháng là 4,050 triệu tấn, đạt 81% kế hoạch năm và tăng 20,36% so với cùng kỳ năm trước, cao nhất từ trước đến nay.
Trong đó, sản lượng hàng hóa xuất khẩu đạt 2,530 triệu tấn, hàng nhập khẩu đạt 460.000 tấn và hàng nội địa đạt 1,060 triệu tấn.
Mục tiêu phấn đấu của Cảng Quy Nhơn năm 2011 là tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt trên 5 triệu tấn.
Vì vậy, từ nay đến cuối năm, cảng sẽ thực hiện một số giải pháp đồng bộ, triệt để thực hành tiết kiệm nhằm giảm chi phí trong sản xuất và tạo giá trị sản phẩm dịch vụ có chất lượng để nâng cao uy tín và năng lực cạnh tranh với hệ thống cảng biển tại khu vực miền Trung và trong nước.
Cảng đẩy mạnh hoạt động marketing, chăm sóc khách hàng để thu hút tốt các mặt hàng nội địa và hàng hóa trên tuyến kinh tế hành lang Đông-Tây, các tỉnh Đông bắc Campuchia và Nam Lào; mở rộng các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ cơ bản như vận tải đường bộ, đại lý hàng hải, kinh doanh xăng dầu, cung ứng nước ngọt cho tàu biển và phát triển dịch vụ logistics.
Cảng cũng phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật và sử dụng thành thạo thiết bị kỹ thuật tiến tiến để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất, kinh doanh./.
Sản lượng hàng hóa thông qua cảng trong tám tháng là 4,050 triệu tấn, đạt 81% kế hoạch năm và tăng 20,36% so với cùng kỳ năm trước, cao nhất từ trước đến nay.
Trong đó, sản lượng hàng hóa xuất khẩu đạt 2,530 triệu tấn, hàng nhập khẩu đạt 460.000 tấn và hàng nội địa đạt 1,060 triệu tấn.
Mục tiêu phấn đấu của Cảng Quy Nhơn năm 2011 là tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt trên 5 triệu tấn.
Vì vậy, từ nay đến cuối năm, cảng sẽ thực hiện một số giải pháp đồng bộ, triệt để thực hành tiết kiệm nhằm giảm chi phí trong sản xuất và tạo giá trị sản phẩm dịch vụ có chất lượng để nâng cao uy tín và năng lực cạnh tranh với hệ thống cảng biển tại khu vực miền Trung và trong nước.
Cảng đẩy mạnh hoạt động marketing, chăm sóc khách hàng để thu hút tốt các mặt hàng nội địa và hàng hóa trên tuyến kinh tế hành lang Đông-Tây, các tỉnh Đông bắc Campuchia và Nam Lào; mở rộng các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ cơ bản như vận tải đường bộ, đại lý hàng hải, kinh doanh xăng dầu, cung ứng nước ngọt cho tàu biển và phát triển dịch vụ logistics.
Cảng cũng phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật và sử dụng thành thạo thiết bị kỹ thuật tiến tiến để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất, kinh doanh./.
Viết Ý (TTXVN/Vietnam+)