Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm tối đa đối với hàng hóa dịch vụ được khuyến mại có thể lên tới 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn như trong các điều kiện khuyến mại thông thường.
Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp giới thiệu về Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 (Vietnam Grandsale 2021), do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức sáng 24/11, tại Hà Nội.
[Nhiều chương trình giảm giá, kích cầu mua sắm hấp dẫn]
Theo ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, trong tháng Khuyến mại tập trung quốc gia (từ 1/12/2021 đến 1/1/2022), các doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn với tiêu chí đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng những cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.
Cùng với đó, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tại các địa phương cũng chủ động phối hợp, triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức các hoạt động hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại địa phương để không chỉ thực hiện kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa qua đó kích cầu và góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch.
“Với sự kết hợp đa dạng và hài hóa các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, Vietnam Grandsale 2021 được kỳ vọng sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế cũng như sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng, người tiêu dùng trên cả nước,” ông Lê Hoàng Tài nói.
Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2021 do Bộ Công Thương chủ trì, giao cho Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị có liên quan của Bộ Công Thương, các hiệp hội, ngành hàng, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng Sở Công Thương các địa phương… thực hiện đồng thời trên phạm vi toàn quốc.
Trong lần đầu tiên tổ chức (năm 2020), tháng Khuyến mại tập trung quốc gia đã thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp, với hơn 27.450 chương trình khuyến mại; trong đó có gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức giảm giá từ 80% đến 100% và 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức từ 60% đến 79%; 2.500 chương trình với mức khuyến mại từ 50% đến 69%...
Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng như: may mặc, hàng tiêu dùng, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử…/.