Mặc dù mới qua bốn ngày thực hiện, nhưng Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 có nhiều dấu hiệu tích cực, lượng khách đang tăng theo từng ngày và khả năng có sự đột biến trong hai ngày Vàng giữa tháng.
Các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại đang hồ hởi và kỳ vọng vào hiệu ứng của "cuộc chơi" này.
Từ hiệu quả của Tháng khuyến mại năm trước, trong năm nay, số doanh nghiệp cũng như điểm khuyến mại, điểm Vàng tăng đáng kể.
Với hy vọng tăng mạnh doanh số bán hàng, các doanh nghiệp chuẩn bị cho Tháng khuyến mại với lượng hàng, cơ sở vật chất đều kỹ lưỡng, không để xảy ra trường hợp thiếu hàng như tại một số điểm khuyến mại năm trước.
Trong Tháng khuyến mại năm nay, Siêu thị Big C dự báo sức mua sẽ tăng rất mạnh. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, Big C đã chuẩn bị một lượng hàng hoá dồi dào, nhiều hơn 50% so với các tháng khác.
Bên cạnh đó, để phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng trong Tháng khuyến mại, trong hai ngày Vàng, Big C sẽ nới rộng khung giờ mở cửa thêm 1,5 tiếng (từ 7 giờ đến 22 giờ 30 phút) so với ngày thường.
Cũng để phục vụ sự kiện khuyến mại lớn nhất trong năm, các đơn vị áp dụng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, giảm giá sâu, kèm quà tặng với lượng hàng hóa dồi dào, tăng đáng kể so với những tháng trước đó.
Với quy định chặt chẽ của Ban tổ chức để chương trình khuyến mại thực sự có hiệu quả như giảm giá cả tháng từ 15% trở lên đối với ít nhất 30% mặt hàng đang kinh doanh, riêng hai ngày Vàng giảm giá từ 20-50% với ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh, các doanh nghiệp đã nhiệt tình hưởng ứng với sự quyết tâm cao.
Mỗi đơn vị lựa chọn những mặt hàng phù hợp để thực hiện khuyến mại, áp dụng các mức giảm khác nhau để người tiêu dùng thụ hưởng những mặt hàng tốt có giá rẻ, qua đó doanh nghiệp cơ thể nâng cao cơ hội kinh doanh, quảng bá thương hiệu.
Bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk) khẳng định: “Mục đích của chúng tôi khi tham gia Tháng khuyến mại năm nay để hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và cũng là cơ hội để công ty tri ân với khách hàng đồng thời đưa ra thị trường những sản phẩm mới.”
Hanoimilk áp dụng khuyến mại tặng thêm sản phẩm cho khách hàng với tỷ lệ từ 15-30% trị giá sản phẩm đã mua.
Trung tâm Thương mại Melinh Plaza tham gia Tháng khuyến mại với nhiều chương trình hấp dẫn, hàng ngàn sản phẩm áp dụng mức giảm giá từ 20-50%. Đặc biệt, Melinh Plaza sẽ áp dụng 8 ngày Vàng bằng hình thức đấu giá sản phẩm nội thất với giá khởi điểm từ 100.000 đồng.
Hệ thống siêu thị Fivimart áp dụng giảm giá 2.000 mặt hàng trên toàn hệ thống với mức giảm từ 5-30%, đa phần là mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Hai điểm Vàng của Fivimart thực hiện khuyến mại sâu trong hai ngày 13-14/11 là siêu thị tại Hoàng Quốc Việt và Nguyễn Văn Cừ sẽ có mức giảm tới 50%./.
Các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại đang hồ hởi và kỳ vọng vào hiệu ứng của "cuộc chơi" này.
Từ hiệu quả của Tháng khuyến mại năm trước, trong năm nay, số doanh nghiệp cũng như điểm khuyến mại, điểm Vàng tăng đáng kể.
Với hy vọng tăng mạnh doanh số bán hàng, các doanh nghiệp chuẩn bị cho Tháng khuyến mại với lượng hàng, cơ sở vật chất đều kỹ lưỡng, không để xảy ra trường hợp thiếu hàng như tại một số điểm khuyến mại năm trước.
Trong Tháng khuyến mại năm nay, Siêu thị Big C dự báo sức mua sẽ tăng rất mạnh. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, Big C đã chuẩn bị một lượng hàng hoá dồi dào, nhiều hơn 50% so với các tháng khác.
Bên cạnh đó, để phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng trong Tháng khuyến mại, trong hai ngày Vàng, Big C sẽ nới rộng khung giờ mở cửa thêm 1,5 tiếng (từ 7 giờ đến 22 giờ 30 phút) so với ngày thường.
Cũng để phục vụ sự kiện khuyến mại lớn nhất trong năm, các đơn vị áp dụng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, giảm giá sâu, kèm quà tặng với lượng hàng hóa dồi dào, tăng đáng kể so với những tháng trước đó.
Với quy định chặt chẽ của Ban tổ chức để chương trình khuyến mại thực sự có hiệu quả như giảm giá cả tháng từ 15% trở lên đối với ít nhất 30% mặt hàng đang kinh doanh, riêng hai ngày Vàng giảm giá từ 20-50% với ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh, các doanh nghiệp đã nhiệt tình hưởng ứng với sự quyết tâm cao.
Mỗi đơn vị lựa chọn những mặt hàng phù hợp để thực hiện khuyến mại, áp dụng các mức giảm khác nhau để người tiêu dùng thụ hưởng những mặt hàng tốt có giá rẻ, qua đó doanh nghiệp cơ thể nâng cao cơ hội kinh doanh, quảng bá thương hiệu.
Bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk) khẳng định: “Mục đích của chúng tôi khi tham gia Tháng khuyến mại năm nay để hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và cũng là cơ hội để công ty tri ân với khách hàng đồng thời đưa ra thị trường những sản phẩm mới.”
Hanoimilk áp dụng khuyến mại tặng thêm sản phẩm cho khách hàng với tỷ lệ từ 15-30% trị giá sản phẩm đã mua.
Trung tâm Thương mại Melinh Plaza tham gia Tháng khuyến mại với nhiều chương trình hấp dẫn, hàng ngàn sản phẩm áp dụng mức giảm giá từ 20-50%. Đặc biệt, Melinh Plaza sẽ áp dụng 8 ngày Vàng bằng hình thức đấu giá sản phẩm nội thất với giá khởi điểm từ 100.000 đồng.
Hệ thống siêu thị Fivimart áp dụng giảm giá 2.000 mặt hàng trên toàn hệ thống với mức giảm từ 5-30%, đa phần là mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Hai điểm Vàng của Fivimart thực hiện khuyến mại sâu trong hai ngày 13-14/11 là siêu thị tại Hoàng Quốc Việt và Nguyễn Văn Cừ sẽ có mức giảm tới 50%./.
Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)