Hãng hàng không Qantas Airways điều tra sự cố rò rỉ thông tin khách hàng

Trong một tuyên bố, Qantas cho biết hãng “đang khẩn trương làm việc để giải quyết vấn đề ảnh hưởng đến ứng dụng Qantas và gửi lời xin lỗi chân thành đến những khách hàng bị ảnh hưởng.”

Máy bay của hãng hàng không Qantas Airways cất cánh từ sân bay Sydney (Australia). (Ảnh: AFP/TTXVN)
Máy bay của hãng hàng không Qantas Airways cất cánh từ sân bay Sydney (Australia). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 1/5, hãng hàng không Qantas Airways của Australia thông báo đang điều tra sự cố trên ứng dụng khách hàng thân thiết của hãng, sau khi xuất hiện một số báo cáo ghi nhận một số khách hàng có thể xem thông tin chi tiết và thẻ lên máy bay của những hành khách khác trên thiết bị di động.

Truyền thông Australia cho rằng sự cố trên xảy ra sau khi khách hàng cập nhật ứng dụng của Qantas. Theo đó, một số người dùng có thể xem thông tin đầy đủ về lịch trình chuyến bay của những khách hàng khác, trong đó ít nhất một người dùng có thể hủy vé của người khác.

Trong một tuyên bố, Qantas cho biết hãng “đang khẩn trương làm việc để giải quyết vấn đề ảnh hưởng đến ứng dụng Qantas và gửi lời xin lỗi chân thành đến những khách hàng bị ảnh hưởng.”

Hãng hàng không quốc gia Australia cho biết họ đang điều tra xem liệu vấn đề này có phải do những thay đổi hệ thống gần đây gây ra hay không.

Qantas khuyến cáo khách hàng nên cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo trên mạng xã hội vào thời điểm này, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục cung cấp thêm thông tin ngay khi có thể.

Trong một bình luận, chuyên gia công nghệ Trevor Long - biên tập viên cho trang mạng EFTM.com cho biết ông có thể truy cập được thông tin chi tiết về ít nhất 12 khách hàng, trong đó có thẻ lên máy bay của họ, trong vòng 15 phút.

Theo ông, ít nhất Qantas sẽ cần phải cấp lại thẻ lên máy bay, điều này có thể gây rắc rối đối với những người đã lưu thẻ lên máy bay trên ví kỹ thuật số trên điện thoại thông minh của họ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục