Nhiều hành khách của hãng hàng không Anh Bristish Airways tiếp tục đối mặt với tình trạng hoãn và hủy chuyến trong ngày thứ 3 liên tiếp do ảnh hưởng từ sự cố máy tính trên phạm vi toàn cầu của hãng này.
Hãng chuyên theo dõi các chuyến bay, flightaware.com cho biết trong ngày 29/5, ngày có lượng khách đi lại bằng đường hàng không cao do là ngày nghỉ của Anh, Bristish Airways đã hủy thêm 27 chuyến bay và hoãn 56 chuyến. Trong khi đó, các hãng hàng không "chị em" của Bristish Airways ở Tây Ban Nha là Iberia và Air Nostrum cũng đã hủy hơn 300 chuyến bay cùng ngày.
[Hàng nghìn hành khách hỗn loạn tại hai sân bay lớn ở London]
Trong thông báo tối 28/5, người phụ trách hành chính của Bristish Airways Alex Cruz cho biết hãng khôi phục gần như toàn bộ dịch vụ tại sân bay Gatwick ở London và dự định vận hành toàn bộ dịch vụ đường dài đã được lên lịch trình từ Heathrow, sân bay đón nhiều lượt khách nhất tại châu Âu. Tuy nhiên, ông Cruz cảnh báo khả năng bị hoãn hoặc hủy vẫn có khả năng xảy ra đối với các chuyến bay đường dài, đồng thời, khuyến cáo hành khách kiểm tra tình trạng chuyến bay trước khi ra sân bay.
Sự cố máy tính của Bristish Airways bắt đầu từ ngày 27/5 khiến hãng phải hủy mọi chuyến bay của hãng dự định khởi hành trước 0 giờ ngày 28/5 (theo giờ Việt Nam) từ hai sân bay quốc tế lớn của thủ đô London (Anh) là Heathrow và Gatwick. Nhiều chuyên gia nhận định sự cố tại hãng hàng không này vẫn sẽ ảnh hưởng thêm nhiều ngày nữa. Nhiều hãng truyền thông ước tính Bristish Airways sẽ phải trả mức bồi thường lên tới 128 triệu USD do sự cố lần này.
Bristish Airways cho biết nguyên nhân sập hệ thống là do vấn đề nguồn điện song không cũng cấp thêm thông tin chi tiết. Trước đó, hãng này đã khẳng định không có bằng chứng cho thấy sự cố máy tính trên phạm vi toàn cầu của hãng này là hậu quả của một cuộc tấn công mạng. Hồi tháng 7 và tháng 9/2016, Bristish Airways cũng đã "dính" sự cố công nghệ khiến nhiều hành khách bị hoãn chuyến./.