Nhật báo Phố Wall vừa tiết lộ rằng, hãng Google đang chuẩn bị để tung ra thuật toán tìm kiếm mới theo ngữ nghĩa, qua đó giúp cho công cụ của họ khắc phục những thiếu sót hiện nay và tiếp tục duy trì được vị thế thống trị trên thị trường tìm kiếm toàn cầu.
Nguồn tin trên nói rằng, kế hoạch “ngữ nghĩa hóa” tìm kiếm của Google sẽ được triển khai trong vài tháng tới.
Với thay đổi này, Google sẽ phân tích các từ và nhóm từ, để đưa những thông tin thực tế liên quan, cũng như các câu trả lời trực tiếp lên phần đầu của mỗi trang kết quả.
Những thay đổi nói trên hứa hẹn sẽ ảnh hưởng tới hàng triệu website vốn đã quen với cách xếp hạng truyền thống trên bảng kết quả tìm kiếm của Google, qua đó các tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động trên Internet sẽ phải rất chú ý để có thể tận dụng được thuật toán mới.
Một vị giám đốc hàng đầu của Google cho biết thêm, rằng việc tìm kiếm theo ngữ nghĩa sẽ giúp họ đáp ứng yêu cầu của người dùng tốt hơn, đặc biệt là khi “gã khổng lồ tìm kiếm” đã âm thầm xây dựng cơ sở dữ liệu riêng cho thuật toán mới trong suốt 2 năm qua.
[Google áp dụng thuật toán mới để thông minh hơn]
Có thể hình dung về sự thay đổi trong kết quả tìm kiếm Google theo kiểu ngữ nghĩa như sau: Khi một người tìm kiếm cụm từ “Lake Tahoe” (Hồ Tahoe) thì họ sẽ nhận được nhiều “thuộc tính/đặc điểm” của hồ đó, như là vị trí, độ cao, hay nhiệt độ trung bình, nồng độ muối.
Những thông tin này sẽ xuất hiện ở ngay phía trên của mỗi trang tìm kiếm, trong khi hiện nay, nếu tìm “Lake Tahoe” thì người dùng sẽ chỉ nhận được kết quả là các đường link web mà thôi.
Ngoài sự thay đổi trên, việc Google “áp” thuật toán mới cũng được kỳ vọng sẽ mang tới nhiều công bằng hơn cho các website, khi những trang web có nội dung gốc cần phải được xếp hạng cao hơn so với các trang chuyên đi sao chép lại./.
Nguồn tin trên nói rằng, kế hoạch “ngữ nghĩa hóa” tìm kiếm của Google sẽ được triển khai trong vài tháng tới.
Với thay đổi này, Google sẽ phân tích các từ và nhóm từ, để đưa những thông tin thực tế liên quan, cũng như các câu trả lời trực tiếp lên phần đầu của mỗi trang kết quả.
Những thay đổi nói trên hứa hẹn sẽ ảnh hưởng tới hàng triệu website vốn đã quen với cách xếp hạng truyền thống trên bảng kết quả tìm kiếm của Google, qua đó các tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động trên Internet sẽ phải rất chú ý để có thể tận dụng được thuật toán mới.
Một vị giám đốc hàng đầu của Google cho biết thêm, rằng việc tìm kiếm theo ngữ nghĩa sẽ giúp họ đáp ứng yêu cầu của người dùng tốt hơn, đặc biệt là khi “gã khổng lồ tìm kiếm” đã âm thầm xây dựng cơ sở dữ liệu riêng cho thuật toán mới trong suốt 2 năm qua.
[Google áp dụng thuật toán mới để thông minh hơn]
Có thể hình dung về sự thay đổi trong kết quả tìm kiếm Google theo kiểu ngữ nghĩa như sau: Khi một người tìm kiếm cụm từ “Lake Tahoe” (Hồ Tahoe) thì họ sẽ nhận được nhiều “thuộc tính/đặc điểm” của hồ đó, như là vị trí, độ cao, hay nhiệt độ trung bình, nồng độ muối.
Những thông tin này sẽ xuất hiện ở ngay phía trên của mỗi trang tìm kiếm, trong khi hiện nay, nếu tìm “Lake Tahoe” thì người dùng sẽ chỉ nhận được kết quả là các đường link web mà thôi.
Ngoài sự thay đổi trên, việc Google “áp” thuật toán mới cũng được kỳ vọng sẽ mang tới nhiều công bằng hơn cho các website, khi những trang web có nội dung gốc cần phải được xếp hạng cao hơn so với các trang chuyên đi sao chép lại./.
Văn Hưng (Vietnam+)