Theo Trung tâm dữ liệu thông tin về ôtô, bất chấp những dự đoán rằng doanh số xe plug-in hybrid và xe điện sẽ tăng nhanh do giá xăng tăng cao nhưng trong năm 2012, doanh số của hai loại xe này vẫn chỉ đạt ở mức khiêm tốn khoảng 52.000 chiếc. Quả thực, đây là con số quá nhỏ nhoi so với tổng doanh số xe mới bán ra ở thị trường Mỹ trong năm 2012 là hơn 14 triệu chiếc.
Tuy nhiên, tại Hội nghị thông tin về ôtô thế giới ở Detroit, Chủ tịch chi nhánh sản xuất xe hơi GM tại Bắc Mỹ Mark Reuss khẳng định: “Xe điện không thể chết. Chúng tôi tin rằng người dân sẽ chấp nhận và chào đón xe điện. Một số người đã thể hiện thái độ này rồi.”
Mặc dù vậy, ông Reuss vẫn thừa nhận hiện vẫn còn quá nhiều rào cản khiến cho xe plug-in hybrid và xe điện chưa thể mở rộng cơ sở khách hàng của mình. Ông giải thích rằng sự thay đổi trong thói quen mua xe của người dân sẽ không thể thay đổi chỉ trong một đêm mà cần phải có thời gian.
Ông Reuss còn cho biết thêm GM hoàn toàn tin tưởng vào mẫu Chevrolet Volt khi khẳng định mẫu xe này sẽ còn được bán ra nhiều hơn nữa. Ngoài ra, ông còn tiết lộ rằng “mẫu xe mang thương hiệu Chevrolet thế hệ kế tiếp này sẽ tốt hơn và rẻ hơn” do hãng của ông có thể giảm giá xe xuống được hàng nghìn USD nhờ thiết kế pin và motor điện tốt hơn./.
Tuy nhiên, tại Hội nghị thông tin về ôtô thế giới ở Detroit, Chủ tịch chi nhánh sản xuất xe hơi GM tại Bắc Mỹ Mark Reuss khẳng định: “Xe điện không thể chết. Chúng tôi tin rằng người dân sẽ chấp nhận và chào đón xe điện. Một số người đã thể hiện thái độ này rồi.”
Mặc dù vậy, ông Reuss vẫn thừa nhận hiện vẫn còn quá nhiều rào cản khiến cho xe plug-in hybrid và xe điện chưa thể mở rộng cơ sở khách hàng của mình. Ông giải thích rằng sự thay đổi trong thói quen mua xe của người dân sẽ không thể thay đổi chỉ trong một đêm mà cần phải có thời gian.
Ông Reuss còn cho biết thêm GM hoàn toàn tin tưởng vào mẫu Chevrolet Volt khi khẳng định mẫu xe này sẽ còn được bán ra nhiều hơn nữa. Ngoài ra, ông còn tiết lộ rằng “mẫu xe mang thương hiệu Chevrolet thế hệ kế tiếp này sẽ tốt hơn và rẻ hơn” do hãng của ông có thể giảm giá xe xuống được hàng nghìn USD nhờ thiết kế pin và motor điện tốt hơn./.
Huy Bình (Vietnam+)