Ford, nhà sản xuất ôtô duy nhất của Mỹ đã sống sót trong năm 2009 mà không cần tới các khoản cứu trợ của chính phủ đang có kế hoạch tuyên bố khai tử thương hiệu Mercury.
Tuy nhiên nếu đúng như vậy, thông tin này cũng không làm nhiều người ngạc nhiên. Được Edsel Ford thành lập năm 1939, Mercury đã tồn tại bên ngoài dòng thị trường ôtô chính trong nhiều năm.
Tương lại của Mercury trở nên u ám vào năm 2006, trước khi nổ ra cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu. Sau đó, CEO mới của Ford, ông Allan Mulally đã bắt đầu xem xét việc loại bỏ thương hiệu này và thậm chí còn phác thảo một kế hoạch loại bỏ nó.
Mulally đã phải mất 4 năm để thuyết phục Chủ tịch tập đoàn Ford, William C. Ford Jr. về kế hoạch đó.
Theo Wall Street Journal, Mulally cũng đã thành công trong việc thuyết phục Elena, một thành viên khác trong gia đình Ford, mà gần đây vẫn phản đối kế hoạch loại bỏ Mercury.
Giới phân tích cho rằng việc khai tử Mercury không phải là quyết định tồi, và thậm chí Ford còn được khuyến cáo làm như vậy căn cứ theo các điều kiện hiện nay trên thị trường.
Nếu đúng như trên, Mercury sẽ là thương hiệu ôtô Mỹ thứ năm bị khai tử trong 10 năm trở lại đây, sau Plymouth, Pontiac, Saturn và Oldsmobile./.
Tuy nhiên nếu đúng như vậy, thông tin này cũng không làm nhiều người ngạc nhiên. Được Edsel Ford thành lập năm 1939, Mercury đã tồn tại bên ngoài dòng thị trường ôtô chính trong nhiều năm.
Tương lại của Mercury trở nên u ám vào năm 2006, trước khi nổ ra cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu. Sau đó, CEO mới của Ford, ông Allan Mulally đã bắt đầu xem xét việc loại bỏ thương hiệu này và thậm chí còn phác thảo một kế hoạch loại bỏ nó.
Mulally đã phải mất 4 năm để thuyết phục Chủ tịch tập đoàn Ford, William C. Ford Jr. về kế hoạch đó.
Theo Wall Street Journal, Mulally cũng đã thành công trong việc thuyết phục Elena, một thành viên khác trong gia đình Ford, mà gần đây vẫn phản đối kế hoạch loại bỏ Mercury.
Giới phân tích cho rằng việc khai tử Mercury không phải là quyết định tồi, và thậm chí Ford còn được khuyến cáo làm như vậy căn cứ theo các điều kiện hiện nay trên thị trường.
Nếu đúng như trên, Mercury sẽ là thương hiệu ôtô Mỹ thứ năm bị khai tử trong 10 năm trở lại đây, sau Plymouth, Pontiac, Saturn và Oldsmobile./.
Lan Khanh (Vietnam+)