Ngày 6/9, Ủy ban Truyền thông và Viễn thông quốc gia Thái Lan (NBTC) đã quyết định phạt 10 triệu baht đối với Dtac, hãng cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn thứ hai của nước này, vì lại để xảy ra sự cố trục trặc mạng trong tháng Tám vừa qua.
Tổng thư ký NBTC Takorn Tantasit cho biết Dtac đã không đảm bảo được hệ thống dịch vụ di động theo tiêu chuẩn quốc tế, khiến dịch vụ khách hàng "thiếu chu đáo."
Quyết định xử phạt này phù hợp với Luật Thương mại viễn thông 2001, trong đó quy định rằng nhà cung cấp dịch vụ di động phải đảm bảo không có bất kỳ sự cố nào trong hệ thống làm gián đoạn hoặc gây trục trặc thông tin cho khách hàng của mình.
Ngày 28/8 vừa qua, mạng điện thoại di động Dtac đã bị trục trặc trong gần 2 tiếng và đây là lý do khiến hãng này bị phạt tiền.
Theo giám đốc điều hành Dtac, hãng này sẽ không kháng án và sẵn sàng chịu phạt, mặc dù hệ thống di động trục trặc là do hãng đang nâng cấp toàn bộ mạng lưới dịch vụ của mình.
Năm ngoái, hãng này từng phải bồi thường tổng cộng 500 triệu baht cho khách hàng vì năm lần xảy ra sự cố trục trặc mạng./.
Tổng thư ký NBTC Takorn Tantasit cho biết Dtac đã không đảm bảo được hệ thống dịch vụ di động theo tiêu chuẩn quốc tế, khiến dịch vụ khách hàng "thiếu chu đáo."
Quyết định xử phạt này phù hợp với Luật Thương mại viễn thông 2001, trong đó quy định rằng nhà cung cấp dịch vụ di động phải đảm bảo không có bất kỳ sự cố nào trong hệ thống làm gián đoạn hoặc gây trục trặc thông tin cho khách hàng của mình.
Ngày 28/8 vừa qua, mạng điện thoại di động Dtac đã bị trục trặc trong gần 2 tiếng và đây là lý do khiến hãng này bị phạt tiền.
Theo giám đốc điều hành Dtac, hãng này sẽ không kháng án và sẵn sàng chịu phạt, mặc dù hệ thống di động trục trặc là do hãng đang nâng cấp toàn bộ mạng lưới dịch vụ của mình.
Năm ngoái, hãng này từng phải bồi thường tổng cộng 500 triệu baht cho khách hàng vì năm lần xảy ra sự cố trục trặc mạng./.
(TTXVN)