Các dòng xe của Chrysler ở Bắc Mỹ sẽ có sự xáo trộn lớn trong vòng hai năm tới và theo tổng giám đốc người Italy của liên doanh Fiat-Chrysler, ông Sergio Marchionne, những thay đổi đầu tiên sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.
Hiện đang diễn ra những thay đổi để hợp nhất thương hiệu Chrysler với Lancia (một chi nhánh sản xuất ôtô của Fiat).
Thương hiệu Chrysler sẽ được rút khỏi thị trường châu Âu – các dòng xe của thương hiệu này được sử dụng để lấp đầy vào đội ngũ các dòng xe của Lancia – còn các sản phẩm của Lancia tại Bắc Mỹ được sử dụng để mở rộng phạm vi các dòng xe của Chrysler.
Thông tin này do chính ông Marchionne tiết lộ với Autocar, rằng Chrysler và Lancia có thể quy tụ một mối vào cuối năm nay và sự thay đổi này sẽ đem lại hiệu quả bởi mỗi thương hiệu đều có khoảng trống về các dòng xe và có thể bổ sung cho nhau.
Ông Marchionne nói: “Ở châu Âu, Lancia là thương hiệu không được phát triển đầy đủ với các phiên bản không lớn hơn chiếc Lancia Delta. Chrysler, thương hiệu thực sự đã mở mang trên toàn cầu, lại không có các dòng xe nhỏ. Kết hợp hai thương hiệu này với nhau sẽ có một phạm vi đầy đủ các dòng xe”.
Đã có những bằng chứng đầu tiên của động thái hợp nhất này. Tại 2010 Detroit Auto Show, Chrysler đã trình làng một phiên bản Lancia Delta nhưng được gắn mác Chrysler và cuối năm ngoái, tổng giám đốc của Lancia, ông Olivier Francois đã được chỉ định làm người đứng đầu Chrysler – dấu hiệu rõ ràng cho thấy hai mác xe này sẽ xích lại gần nhau./.
Hiện đang diễn ra những thay đổi để hợp nhất thương hiệu Chrysler với Lancia (một chi nhánh sản xuất ôtô của Fiat).
Thương hiệu Chrysler sẽ được rút khỏi thị trường châu Âu – các dòng xe của thương hiệu này được sử dụng để lấp đầy vào đội ngũ các dòng xe của Lancia – còn các sản phẩm của Lancia tại Bắc Mỹ được sử dụng để mở rộng phạm vi các dòng xe của Chrysler.
Thông tin này do chính ông Marchionne tiết lộ với Autocar, rằng Chrysler và Lancia có thể quy tụ một mối vào cuối năm nay và sự thay đổi này sẽ đem lại hiệu quả bởi mỗi thương hiệu đều có khoảng trống về các dòng xe và có thể bổ sung cho nhau.
Ông Marchionne nói: “Ở châu Âu, Lancia là thương hiệu không được phát triển đầy đủ với các phiên bản không lớn hơn chiếc Lancia Delta. Chrysler, thương hiệu thực sự đã mở mang trên toàn cầu, lại không có các dòng xe nhỏ. Kết hợp hai thương hiệu này với nhau sẽ có một phạm vi đầy đủ các dòng xe”.
Đã có những bằng chứng đầu tiên của động thái hợp nhất này. Tại 2010 Detroit Auto Show, Chrysler đã trình làng một phiên bản Lancia Delta nhưng được gắn mác Chrysler và cuối năm ngoái, tổng giám đốc của Lancia, ông Olivier Francois đã được chỉ định làm người đứng đầu Chrysler – dấu hiệu rõ ràng cho thấy hai mác xe này sẽ xích lại gần nhau./.
Lan Khanh (Vietnam+)