Hãng BlackBerry thông báo lỗ 207 triệu USD trong quý 2

BlackBerry vừa thông báo thua lỗ 207 triệu USD trong quý 2 (kết thúc ngày 31/8/2014), chỉ vài ngày sau khi công ty này tung ra mẫu điện loại “chủ lực” mới - Passport.
Hãng BlackBerry thông báo lỗ 207 triệu USD trong quý 2 ảnh 1Mẫu điện loại “chủ lực” mới của BlackBerry - Passport. (Nguồn: crackberry.com)

BlackBerry, công ty sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu của Canada, vừa thông báo thua lỗ 207 triệu USD trong quý 2 (kết thúc ngày 31/8/2014), chỉ vài ngày sau khi công ty này tung ra mẫu điện loại “chủ lực” mới - Passport.

Con số trên thấp hơn rất nhiều so với khoản lỗ 965 triệu USD của cùng kỳ năm trước, song doanh thu giảm hơn 40% xuống còn 916 triệu USD.

Tổng Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen đã bày tỏ tin tưởng rằng giai đoạn tái cấu trúc lực lượng lao động của công ty đã kết thúc và BlackBerry đang tập trung phát triển doanh thu thông qua các khoản đầu tư thận trọng, để củng cố vị trí dẫn đầu trong bảo mật và di động doanh nghiệp.

Theo ông Chen, công ty công nghệ và điện thoại thông minh có trụ sở tại Waterloo (Ontario) đang gặp khó khăn này có thể sẽ thu được lợi nhuận vào năm tới.

Ông Chen cũng cho hay đã có 200.000 đơn đặt hàng BlackBerry Passport. Mẫu điện thoại này được bán hết sạch trong 6 tiếng trên website của họ và trong 10 tiếng trên Amazon. Trước khi hết hàng, Passport còn đứng đầu danh sách các smartphone unlock trên Amazon.

Khởi đầu khả quan của Passport đóng vai trò không nhỏ trong nỗ lực vực dậy của BlackBerry. Đây là “át chủ bài” đầu tiên mà công ty sản xuất điện thoại của Canada này ra mắt trong năm nay, với mục tiêu thu hút bộ phận khách hàng chủ chốt là các doanh nhân khỏi các đối thủ là Apple (Mỹ) và Samsung (Hàn Quốc).

Công ty này cũng đang hướng tới đối tượng khách hàng chuyên nghiệp, những người muốn nâng cao hiệu suất công việc trên di động và ưa thích bàn phím cứng, nhắn tin, email.

Báo Thư tín địa cầu dẫn lời nhà phân tích công nghệ độc lập Carmi Levy nhận định rằng việc tung sản phẩm Passport có ý nghĩa nhiều hơn việc công bố một sản phẩm mới thông thường, và được coi là thử thách đối với tình trạng kinh doanh của công ty và một dấu hiệu cho thấy BlackBerry đã vượt qua được thời kỳ khó khăn nhất.

Kể từ khi ông Chen tiếp quản việc quản lý BlackBerry hồi tháng 11/2013, BlackBerry đã tập trung vào mảng dịch vụ và phần mềm chứ không phải mảng điện thoại thông minh, mà doanh số và thị phần liên tục sụt giảm trong những năm gần đây.

Việc tung dòng sản phẩm mới Passport và một dòng sản phẩm đỉnh cao BlackBerry Classic vào cuối năm nay là sự tạm nghỉ chiến lược trên khi BlackBerry đang tìm cách phục hồi cơ sở khách hàng trung thành của họ bằng các loại điện thoại thông minh mới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục