Hãng bán lẻ khổng lồ của Pháp Carrefour ngày 28/8 cho biết họ sẽ rút khỏi Singapore bằng việc đóng cửa nốt hai gian hàng còn ở đảo quốc này từ giờ tới cuối năm.
Carrefour là nhà bán lẻ đầu tiên giới thiệu khái niệm siêu thị bán sỉ ở Singapore khi mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1997.
Nhưng Carrefour đã gặp nhiều khó khăn trong việc xâm nhập thị trường 5,2 triệu dân của Singapore chủ yếu vì các đối thủ của họ chiếm được vị trí thuận lợi hơn với những chuỗi cửa hàng gần các khu dân cư.
“Carrefour Singapore thông báo quyết định đóng cửa các cửa hàng ở Suntec và Plaza Singapura trước cuối năm 2012, vì viễn cảnh mở rộng và tăng trưởng giờ không cho phép hãng chiếm được vị thế dẫn đầu trong trung và dài hạn”, hãng bán lẻ này nói trong một tuyên bố.
Quyết định rút khỏi Singapore của hãng không bất ngờ, theo lời một quan chức điều hành cấp cao của một công ty điện tử là nhà cung cấp của Carrefour.
“Đã có tin đồn về việc đóng cửa ngay trong nội bộ hãng và họ đã dọn các gian hàng trong hai tháng qua,” quan chức giấu tên này nói với AFP. “Đơn giản là họ không đủ sức cạnh tranh”.
Carrefour, nhà bán lẻ lớn thứ hai thế giới sau tập đoàn Mỹ Walmart, thông báo trong tháng 3 rằng lợi nhuận của hãng giảm 14,3% xuống còn 371 triệu euro (463 triệu USD) do tình hình kinh tế khó khăn./.
Carrefour là nhà bán lẻ đầu tiên giới thiệu khái niệm siêu thị bán sỉ ở Singapore khi mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1997.
Nhưng Carrefour đã gặp nhiều khó khăn trong việc xâm nhập thị trường 5,2 triệu dân của Singapore chủ yếu vì các đối thủ của họ chiếm được vị trí thuận lợi hơn với những chuỗi cửa hàng gần các khu dân cư.
“Carrefour Singapore thông báo quyết định đóng cửa các cửa hàng ở Suntec và Plaza Singapura trước cuối năm 2012, vì viễn cảnh mở rộng và tăng trưởng giờ không cho phép hãng chiếm được vị thế dẫn đầu trong trung và dài hạn”, hãng bán lẻ này nói trong một tuyên bố.
Quyết định rút khỏi Singapore của hãng không bất ngờ, theo lời một quan chức điều hành cấp cao của một công ty điện tử là nhà cung cấp của Carrefour.
“Đã có tin đồn về việc đóng cửa ngay trong nội bộ hãng và họ đã dọn các gian hàng trong hai tháng qua,” quan chức giấu tên này nói với AFP. “Đơn giản là họ không đủ sức cạnh tranh”.
Carrefour, nhà bán lẻ lớn thứ hai thế giới sau tập đoàn Mỹ Walmart, thông báo trong tháng 3 rằng lợi nhuận của hãng giảm 14,3% xuống còn 371 triệu euro (463 triệu USD) do tình hình kinh tế khó khăn./.
Trần Trọng (Vietnam+)