Theo thông báo chính thức từ phía Apple, họ đã thâu tóm hãng chuyên về dữ liệu vị trí có tên Locationary.
Locationary là một công ty về dữ liệu vị trí ở Canada. Họ chuyên thu thập dữ liệu về địa điểm và vị trí của các doanh nghiệp địa phương trên toàn thế giới, đồng thời luôn cập nhật các dữ liệu này.
Apple không công bố mức giá của thương vụ này nhưng cho biết sẽ sở hữu cả công nghệ của Locationary cũng như nhân viên của công ty này.
Trước đó, hồi cuối tháng Ba, "Quả táo" cũng thâu tóm thành công WifiSlam - công ty phát triển công nghệ định vị trong nhà vào hồi cuối tháng Ba
Động thái trên được cho là để "trả đũa" việc Google mua lại công ty chuyên về ứng dụng bản đồ Waze trên thiết bị di động của Israel hồi tháng trước. Dù không công bố chính thức giá trị của thương vụ này nhưng theo trang The Verge, “gã khổng lồ tìm kiếm” đã phải chi ra ít nhất là 1,03 tỷ USD.
Waze là một ứng dụng miễn phí và hiện đang có 50 triệu người dùng trên khắp toàn cầu. Ứng dụng này được đánh giá là đối thủ nặng ký của Google Maps và có điểm mạnh là sử dụng dữ liệu từ phía người dùng để xây dựng nên dữ liệu về lưu lượng giao thông theo thời gian thực./.
Locationary là một công ty về dữ liệu vị trí ở Canada. Họ chuyên thu thập dữ liệu về địa điểm và vị trí của các doanh nghiệp địa phương trên toàn thế giới, đồng thời luôn cập nhật các dữ liệu này.
Apple không công bố mức giá của thương vụ này nhưng cho biết sẽ sở hữu cả công nghệ của Locationary cũng như nhân viên của công ty này.
Trước đó, hồi cuối tháng Ba, "Quả táo" cũng thâu tóm thành công WifiSlam - công ty phát triển công nghệ định vị trong nhà vào hồi cuối tháng Ba
Động thái trên được cho là để "trả đũa" việc Google mua lại công ty chuyên về ứng dụng bản đồ Waze trên thiết bị di động của Israel hồi tháng trước. Dù không công bố chính thức giá trị của thương vụ này nhưng theo trang The Verge, “gã khổng lồ tìm kiếm” đã phải chi ra ít nhất là 1,03 tỷ USD.
Waze là một ứng dụng miễn phí và hiện đang có 50 triệu người dùng trên khắp toàn cầu. Ứng dụng này được đánh giá là đối thủ nặng ký của Google Maps và có điểm mạnh là sử dụng dữ liệu từ phía người dùng để xây dựng nên dữ liệu về lưu lượng giao thông theo thời gian thực./.
Huy Đồng (Vietnam+)