Tối 12/9, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã tổ chức đêm Roadshow giới thiệu Du lịch Khen thưởng (MICE) tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của đông đảo đại diện các hãng du lịch lữ hành Việt Nam.
Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức năm 1992, mối quan hệ Hàn Quốc và Việt Nam có nhiều tiến bộ vượt bậc, không chỉ trên lĩnh vực ngoại giao mà còn trên mọi mặt của xã hội như kinh tế, văn hóa, du lịch…
Đặc biệt, những năm gần đây, khi mối quan hệ giữa kinh tế và du lịch ngày càng trở nên khăng khít thì sự giao lưu về du lịch giữa hai quốc gia cũng ngày một tăng trưởng nhanh chóng.
Trong năm 2012, có hơn 700.000 lượt khách Hàn Quốc đến thăm Việt Nam, ngược lại cũng có gần 110.000 lượt khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc.
Riêng 8 tháng đầu năm 2013 số du khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt 504.000 lượt người, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.
Ông Min Min Hong, Giám đốc bộ phận MICE của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết Hàn Quốc giờ không chỉ là điểm đến MICE của khu vực châu Á, mà vị thế của nó ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.
Hàn Quốc là nước tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo tầm cỡ quốc tế đứng thứ 5 thế giới.
Không những thế, với bề dày gần 5.000 lịch sử với hơn 10 di sản văn hóa được UNESCO công nhận cùng với đảo Jeju, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, Hàn Quốc luôn tự hào là một trong những điểm đến không những đẹp về cảnh quan mà còn giàu có về văn hóa truyền thống và lịch sử.
Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá Hàn Quốc là một trong những thị trường nguồn hàng đầu gửi khách du lịch tới Việt Nam.
Có nhiều khách du lịch Hàn Quốc đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến để khám phá đất nước có bề dày lịch sử, có nền văn hóa truyền thống độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch.
Hiện nay, cùng với sự phát triển đi vào thực chất trong quan hệ giữa hai quốc gia, ngày càng có nhiều Việt Nam sang Hàn Quốc du lịch, kinh doanh, học tập và sinh sống, đóng góp vào sự phát triển chung của Hàn Quốc, vun đắp cho tình hữu nghị bền chặt giữa hai quốc gia.
Ông tin tưởng rằng những chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam là dịp tốt để người dân hai nước hiểu thêm về đất nước, con người, nền văn hóa, tài nguyên sản phẩm du lịch của hai quốc gia.
Doanh nghiệp du lịch hai nước cũng có điều kiện trao đổi, hợp tác kinh doanh du lịch, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc./.
Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức năm 1992, mối quan hệ Hàn Quốc và Việt Nam có nhiều tiến bộ vượt bậc, không chỉ trên lĩnh vực ngoại giao mà còn trên mọi mặt của xã hội như kinh tế, văn hóa, du lịch…
Đặc biệt, những năm gần đây, khi mối quan hệ giữa kinh tế và du lịch ngày càng trở nên khăng khít thì sự giao lưu về du lịch giữa hai quốc gia cũng ngày một tăng trưởng nhanh chóng.
Trong năm 2012, có hơn 700.000 lượt khách Hàn Quốc đến thăm Việt Nam, ngược lại cũng có gần 110.000 lượt khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc.
Riêng 8 tháng đầu năm 2013 số du khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt 504.000 lượt người, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.
Ông Min Min Hong, Giám đốc bộ phận MICE của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết Hàn Quốc giờ không chỉ là điểm đến MICE của khu vực châu Á, mà vị thế của nó ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.
Hàn Quốc là nước tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo tầm cỡ quốc tế đứng thứ 5 thế giới.
Không những thế, với bề dày gần 5.000 lịch sử với hơn 10 di sản văn hóa được UNESCO công nhận cùng với đảo Jeju, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, Hàn Quốc luôn tự hào là một trong những điểm đến không những đẹp về cảnh quan mà còn giàu có về văn hóa truyền thống và lịch sử.
Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá Hàn Quốc là một trong những thị trường nguồn hàng đầu gửi khách du lịch tới Việt Nam.
Có nhiều khách du lịch Hàn Quốc đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến để khám phá đất nước có bề dày lịch sử, có nền văn hóa truyền thống độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch.
Hiện nay, cùng với sự phát triển đi vào thực chất trong quan hệ giữa hai quốc gia, ngày càng có nhiều Việt Nam sang Hàn Quốc du lịch, kinh doanh, học tập và sinh sống, đóng góp vào sự phát triển chung của Hàn Quốc, vun đắp cho tình hữu nghị bền chặt giữa hai quốc gia.
Ông tin tưởng rằng những chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam là dịp tốt để người dân hai nước hiểu thêm về đất nước, con người, nền văn hóa, tài nguyên sản phẩm du lịch của hai quốc gia.
Doanh nghiệp du lịch hai nước cũng có điều kiện trao đổi, hợp tác kinh doanh du lịch, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc./.
Hà Huy Hiệp (Vietnam+)