Phương châm "SMART" hiện chi phối toàn bộ phong cách bán hàng mới tại các siêu thị và bách hóa ở Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2010.
“S.M.A.R.T” nghĩa là Speed (tốc độ), Mr. and Mrs. 40 (quý ông quý bà ngoại tứ tuần), Art-consumer (nghệ khách), Reduction (thu nhỏ) and Tourist (khách du lịch).
Bách hóa Hyundai ngày 6/6 cho biết, SMART hướng mũi nhọn đến nhu cầu về hàng hóa trên cả nước.
Speed đề cập đến khái niệm "thời trang nhanh" - một từ hết sức mới mẻ trong ngành công nghiệp may mặc của đất nước Đông Bắc Á này, theo đó người tiêu dùng nói chung sẽ mua sắm các bộ quần áo theo môtíp thời trang mới nhất với giá cả phải chăng.
Nói cách khác, mốt tân thời nhất sẽ nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của người dân để bắt kịp xu thế mới với giá thành hạ thông qua hệ thống sản xuất và phân phối của chính các thợ may tại các cửa hàng.
Một quan chức của Hyundai cho biết: "Doanh số các đồ thời trang nhanh đã tăng tới 36% trong năm tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Người dân cũng mua hàng qua mạng cho thuận tiện và tiết kiệm thời gian."
Hơn nữa, các khách hàng ngoại tứ tuần cũng tạo ra sức mua lớn do đời sống của đối tượng này có phần dư dật, đặc biệt doanh số của thời trang văn phòng tăng tới 23%. So với nhóm khách hàng khác, nhóm ngoại tứ tuần đạt doanh số lớn hơn với hai con số.
Từ thứ ba trong phương châm kinh doanh “SMART” là “nghệ khách” (Art-customer). Những khách mua sắm ở Hàn Quốc quan tâm đến các sự kiện văn hóa-nghệ thuật đang có xu hướng gia tăng do đời sống tinh thần của họ đã phong phú và văn minh hơn.
“Tại các bách hóa, chúng tôi tặng khách cả hai loại phiếu dự thưởng và vé xem hòa nhạc. Kết quả là phần đông khách họ thích vé xem hòa nhạc hơn. Khoảng 10.000 vé hòa nhạc đã sạch bách chỉ trong vài ngày," quan chức Tập đoàn Hyundai cho biết.
Ngoài ra, các sản phẩm nhỏ gọn và tiện lợi cũng rất được ưa chuộng. Hyundai nhìn thấy lợi nhuận từ các thức ăn sẵn mua về - khách có thể mua mỗi lần chỉ khoảng 100g, tăng tới 45% trong giai đoạn từ tháng 1-5/2010 vừa qua.
Sau cùng, khách du lịch nước ngoài là một trong những đối tượng mua hàng lớn nhất đối với các bách hóa-siêu thị. Đối tượng khách này chủ yếu đến từ Nhật Bản và Trung Quốc và có sự thay đổi theo mùa.
Theo thống kê của các cơ sở kinh doanh bách hóa của Hyundai, cả năm 2009, khách du lịch Nhật Bản đã “khoắng sạch” các quầy hàng của công ty này với tổng giá trị gấp 4,5 lần so với khách du lịch Trung Quốc. Tuy nhiên, sức mua của khách du lịch Trung Quốc lại tăng gấp hai lần so với khách Nhật tính từ đầu năm đến nay.
Nguyên nhân lý giải cho hiện tượng này là khi đồng yen Nhật sụt giảm so với đồng won Hàn Quốc sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, số lượng khách du lịch Nhật Bản đến xứ kim chi đã sụt giảm đáng kể trong khi người Trung Quốc lại bay đến Seoul nhiều hơn nhờ nền kinh tế đông dân nhất thế giới của họ đang “mở mày mở mặt”./.
“S.M.A.R.T” nghĩa là Speed (tốc độ), Mr. and Mrs. 40 (quý ông quý bà ngoại tứ tuần), Art-consumer (nghệ khách), Reduction (thu nhỏ) and Tourist (khách du lịch).
Bách hóa Hyundai ngày 6/6 cho biết, SMART hướng mũi nhọn đến nhu cầu về hàng hóa trên cả nước.
Speed đề cập đến khái niệm "thời trang nhanh" - một từ hết sức mới mẻ trong ngành công nghiệp may mặc của đất nước Đông Bắc Á này, theo đó người tiêu dùng nói chung sẽ mua sắm các bộ quần áo theo môtíp thời trang mới nhất với giá cả phải chăng.
Nói cách khác, mốt tân thời nhất sẽ nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của người dân để bắt kịp xu thế mới với giá thành hạ thông qua hệ thống sản xuất và phân phối của chính các thợ may tại các cửa hàng.
Một quan chức của Hyundai cho biết: "Doanh số các đồ thời trang nhanh đã tăng tới 36% trong năm tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Người dân cũng mua hàng qua mạng cho thuận tiện và tiết kiệm thời gian."
Hơn nữa, các khách hàng ngoại tứ tuần cũng tạo ra sức mua lớn do đời sống của đối tượng này có phần dư dật, đặc biệt doanh số của thời trang văn phòng tăng tới 23%. So với nhóm khách hàng khác, nhóm ngoại tứ tuần đạt doanh số lớn hơn với hai con số.
Từ thứ ba trong phương châm kinh doanh “SMART” là “nghệ khách” (Art-customer). Những khách mua sắm ở Hàn Quốc quan tâm đến các sự kiện văn hóa-nghệ thuật đang có xu hướng gia tăng do đời sống tinh thần của họ đã phong phú và văn minh hơn.
“Tại các bách hóa, chúng tôi tặng khách cả hai loại phiếu dự thưởng và vé xem hòa nhạc. Kết quả là phần đông khách họ thích vé xem hòa nhạc hơn. Khoảng 10.000 vé hòa nhạc đã sạch bách chỉ trong vài ngày," quan chức Tập đoàn Hyundai cho biết.
Ngoài ra, các sản phẩm nhỏ gọn và tiện lợi cũng rất được ưa chuộng. Hyundai nhìn thấy lợi nhuận từ các thức ăn sẵn mua về - khách có thể mua mỗi lần chỉ khoảng 100g, tăng tới 45% trong giai đoạn từ tháng 1-5/2010 vừa qua.
Sau cùng, khách du lịch nước ngoài là một trong những đối tượng mua hàng lớn nhất đối với các bách hóa-siêu thị. Đối tượng khách này chủ yếu đến từ Nhật Bản và Trung Quốc và có sự thay đổi theo mùa.
Theo thống kê của các cơ sở kinh doanh bách hóa của Hyundai, cả năm 2009, khách du lịch Nhật Bản đã “khoắng sạch” các quầy hàng của công ty này với tổng giá trị gấp 4,5 lần so với khách du lịch Trung Quốc. Tuy nhiên, sức mua của khách du lịch Trung Quốc lại tăng gấp hai lần so với khách Nhật tính từ đầu năm đến nay.
Nguyên nhân lý giải cho hiện tượng này là khi đồng yen Nhật sụt giảm so với đồng won Hàn Quốc sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, số lượng khách du lịch Nhật Bản đến xứ kim chi đã sụt giảm đáng kể trong khi người Trung Quốc lại bay đến Seoul nhiều hơn nhờ nền kinh tế đông dân nhất thế giới của họ đang “mở mày mở mặt”./.
Cao Phong (Vietnam+)