Chính phủ Hàn Quốc đang chú trọng thúc đẩy ngành công nghiệp game của nước này, lĩnh vực có triển vọng lớn trở thành một động lực tăng trưởng mới trong lúc tốc độ tăng trưởng chung của nền kinh tế còn khá chậm chạp.
Ngày 19/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Kế hoạch tương lai của Hàn Quốc đã công bố một loạt biện pháp nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp này bao gồm thu hút đầu tư mới, đặc biệt là vào công nghệ thực tế ảo (VR) - một phân khúc được cho là có tiềm năng tăng trưởng rất cao; nới lỏng các quy định như tăng giới hạn cược tối đa trong một số trò chơi trực tuyến; và giúp các công ty game trong nước mở rộng thị trường ra nước ngoài...
Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cũng lên kế hoạch xây dựng “trung tâm thúc đẩy công nghiệp game” tại Pangyo, phía Nam thủ đô Seoul, thành nơi quy tụ các công ty trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Dự kiến sau khi hoàn thành vào tháng 4/2018 nơi đây sẽ đóng vai trò trung tâm trong sự phát triển của ngành công nghiệp game của Hàn Quốc.
Hãng tin Yonhap ngày 19/2 dẫn lời Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Kim Jong-deok cho biết: “Ngành công nghiệp game có thể tạo ra công ăn việc làm chất lượng cao cho những người trẻ tuổi, bao gồm những lập trình viên và chuyên gia thiết kế đồ họa. Hai Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau nhằm mang đến sự phục hưng cho ngành công nghiệp game."
Thị trường trò chơi trực tuyến của Hàn Quốc đã phát triển rất nhanh trước khi đi vào ổn định trong vài năm vừa qua với quy mô thị trường vào khoảng 8,7 tỷ USD.
Tuy nhiên, số lượng người dùng mới tại nước này đang suy giảm khi ngành công nghiệp game trong nước được cho là đã đạt ngưỡng bão hòa và cạnh tranh từ các đối thủ Trung Quốc đang tăng lên nhanh chóng./.