Hàn Quốc cải thiện tình trạng trễ giờ của các chuyến bay đến Đà Nẵng

Trung bình mỗi ngày có 24 chuyến bay (khoảng 8.700 chuyến mỗi năm) từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng, tuy nhiên tình trạng trễ giờ khởi hành xảy ra thường xuyên đã gây bất tiện lớn cho hành khách.
Hàn Quốc cải thiện tình trạng trễ giờ của các chuyến bay đến Đà Nẵng ảnh 1Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay Incheon. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (MOLIT) đã đưa vào vận hành chính thức Hệ thống Quản lý Luồng Không lưu mới giúp giảm đáng kể tình trạng trì hoãn thời gian khởi hành bay đến Đà Nẵng từ ngày 15/8.

Trung bình mỗi ngày có 24 chuyến bay (khoảng 8.700 chuyến mỗi năm) từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng, tuy nhiên tình trạng trễ giờ khởi hành xảy ra thường xuyên đã gây bất tiện lớn cho các hãng hàng không và hành khách.

[Gắn kết mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng bền chặt]

Thời gian trễ mặt đất trung bình 273 phút/ngày (tối thiểu 12 phút và tối đa 100 phút/chuyến).

Để khắc phục tình trạng này, Văn phòng Quản lý Không lưu của MOLIT đã chuyển kỹ thuật quản lý luồng không lưu từ 'Tách theo thời gian' giữa các máy bay sang 'Thời gian cất cánh được tính toán’ (CTOT).

Đây là biện pháp quản lý luồng không lưu mà Hàn Quốc đã đề xuất áp dụng với các chuyến bay đến các vùng lãnh thổ Đài Loan và Hong Kong (Trung Quốc) và các quốc gia liên quan khác tại Cuộc họp của Nhóm điều phối quản lý không lưu Đông Á.

Theo tính toán, việc áp dụng CTOT giúp giảm hơn 70% độ trễ mặt đất trung bình của các chuyến bay đến Đà Nẵng, từ 273 phút (11 phút mỗi máy bay) xuống còn 78 phút (3 phút mỗi máy bay) bằng cách thông báo trước cho các hãng hàng không về thời gian khởi hành được điều chỉnh để xem xét khả năng hạ cánh tại sân bay đến.

Bên cạnh đó, việc giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trong thời gian chờ đợi trên mặt đất được ước tính giúp tiết kiệm 145 triệu won (110.000 USD) mỗi năm và thời gian chờ đợi trên máy bay của hành khách cũng được giảm thiểu đáng kể.

Tổng cục trưởng phụ trách chính sách an toàn hàng không của MOLIT Yoo Kyung-soo cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục nỗ lực để tích cực cải thiện công tác quản lý luồng không lưu trên các đường bay quốc tế thường xuyên bị chậm chuyến nhằm giảm thiểu sự bất tiện cho hành khách và tăng tỷ lệ vận hành bay đúng giờ của các máy bay gắn cờ Hàn Quốc./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Cổng vào Lễ hội đèn lồng Seoul 2025

Hàn Quốc: Rực rỡ Lễ hội đèn lồng Seoul 2025

Lễ hội mang chủ đề “Ánh sáng của tôi, Giấc mơ của chúng ta, Phép màu của Seoul” trưng bày hơn 400 tác phẩm điêu khắc ánh sáng, nghệ thuật đa phương tiện, được bố trí trong 4 khu vực theo chủ đề.

Trụ trì chùa Kiyomizu ở Kyoto (Nhật Bản) Seihan Mori viết chữ Hán "kuma" (nghĩa là gấu) bằng bút lông thư pháp tại sự kiện chữ Hán của năm, ngày 12/12/2025. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Nhật Bản chọn “Gấu” là chữ Hán của năm 2025

Sự gia tăng chưa từng có của các vụ gấu tấn công cùng loạt vấn đề xã hội liên quan đến loài vật này, đã khiến chữ “Hùng” (nghĩa là Gấu) dẫn đầu cuộc bình chọn chữ Hán của năm 2025 tại Nhật Bản.

Giao lưu Hát đối trên sông biên giới Bắc Luân giữa thanh niên Móng Cái (Việt Nam) và thanh niên Đông Hưng (Trung Quốc) năm 2025. (Ảnh: TTXVN phát)

Giao lưu hát đối trên sông biên giới Bắc Luân

Chương trình giao lưu hát đối trên sông biên giới Bắc Luân được duy trì thường niên, là “nét đặc sắc riêng có, bản giao hưởng của tình hữu nghị” Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc).