Số liệu do công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit công bố ngày 30/5 cho thấy các tập đoàn công nghệ khổng lồ của Hàn Quốc vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường TV toàn cầu trong quý 1 năm nay, nới xa khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh từ Trung Quốc đang nỗ lực bám đuổi.
Theo IHS Markit, Samsung Electronics chiếm 28,6% thị phần trên thị trường TV toàn cầu tính theo doanh thu, tiếp sau là LG Electronics Inc. (17,9%) và hãng Sony của Nhật Bản xếp thứ ba (9,1%).
Các thương hiệu Trung Quốc là TCL và Hisense lần lượt đứng ở vị trí tương ứng thứ tư và thứ năm, với thị phần là 5,8% và 5,3%.
Nếu tính theo quốc gia thì Hàn Quốc chiếm 46,5% tổng doanh số bán TV toàn cầu, theo sau là Trung Quốc với 21,5% và Nhật Bản với 17,7%. Trong cùng kỳ năm ngoái, khoảng cách về thị phần TV toàn cầu giữa Hàn Quốc và Trung Quốc chỉ là khoảng 10%.
[Samsung "trình làng" sản phẩm TV QLED 2018 tại Việt Nam]
Các chuyên gia theo dõi ngành sản xuất TV cho rằng Hàn Quốc có thể nới rộng khoảng cách về thị phần với các hãng của Trung Quốc bằng cách bán các sản phẩm có chất lượng cao hơn so với các đối thủ Trung Quốc, vốn chủ yếu xuất khẩu các mẫu TV giá rẻ.
Samsung, LG và Sony chiếm 74,1% thị phần trên thị trường TV màn hình 65 inch và lớn hơn. Ba hãng này cũng chiếm 90% thị trường TV có giá bán từ 2.500 USD trở lên trong quý 1 năm nay./.