Theo nguồn tin từ Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang, trong 2 tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp trong tỉnh ước xuất khẩu được gần 245 triệu USD hàng hóa, đạt 15,3% chỉ tiêu cả năm và tăng hơn cùng kỳ năm trước 26,5%.
Đáng chú ý, trong tháng Hai này, mặc dù trùng với thời điểm Tết Nguyên đán nhưng Tiền Giang đã xuất khẩu được trên 112 triệu USD hàng hóa, tăng hơn 15,8% so với cùng kỳ năm trước đó.
Ông Ngô Văn Tuấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang đánh giá, đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy hiệu quả mang lại từ chương trình điều hành xuất khẩu cũng như những cố gắng của các doanh nghiệp trên địa bàn.
Năm nay, tỉnh tiếp tục khuyến khích doanh nghiệp đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu, triển khai có hiệu quả chương trình phát triển thương mại điện tử, cung cấp thông tin thị trường kịp thời cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Qua đó, giúp doanh nghiệp xúc tiến thương mại hiệu quả, chiếm lĩnh thị trường, phấn đấu năm nay, toàn tỉnh đạt kim ngạch xuất khẩu 1,6 triệu USD, tăng 14,3% so năm trước.
Ông Ngô Văn Tuấn cho biết thêm, trong 2 tháng đầu năm, hầu hết các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh đều tăng khá gồm: thủy sản chế biến, may mặc, giày da, túi xách... cho thấy nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh sản xuất, tăng cường quảng bá sản phẩm và chiếm lĩnh các thị trường lớn trên thế giới như châu Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á...
Cụ thể, tỉnh đã xuất khẩu được gần 28.000 tấn thủy sản chế biến, thu về trên 61 triệu USD, tăng 28,2% về lượng và 23,4% về trị giá; trên 11,5 triệu sản phẩm may mặc, thu được 55,2 triệu USD, tăng 44,2% về trị giá; 4 triệu đôi giày xuất khẩu, thu gần 51 triệu USD, tăng 42,6% về trị giá..../.