Mặc dù nắng nóng gay gắt nhưng các lái xe container tại Hải Phòng vẫn đổ xô đi học nâng hạng lấy bằng FC kể từ khi quy định người điều khiển xe vận tải hạng nặng phải có bằng loại này có hiệu lực.
Tại trường Cao đẳng nghề số 3 (Quân khu 3), trong một tuần lễ qua đã có hàng trăm trường hợp nộp hồ sơ xin học lấy bằng FC trong khi trước đây mỗi tuần chỉ nhận được vài chục bộ hồ sơ.
Theo ông Lê Thanh Thủy - Hiệu trưởng nhà trường, để đáp ứng nhu cầu đột biến này, trường đã phải "tăng tốc" đào tạo, nâng bậc, bố trí học liên tục ba ca, không nghỉ ngày thứ 7 và chủ nhật, xếp lịch học gối đầu, lớp này học xong lý thuyết chuyển sang thực hành thì tuyển ngay lớp khác vào học lý thuyết.
Cũng trong tình trạng tăng đột biến, Trung tâm dạy nghề Nam Sơn (Công ty cổ phần vận tải ôtô số 1) từ đầu tháng 7 đến nay đã tiếp nhận hơn 100 hồ sơ xin đăng ký học nâng hạng FC trong khi mỗi tháng trước đây chỉ tiếp nhận được 20-30 học viên đăng ký.
Nắm bắt được nhu cầu lái xe học nâng cấp sẽ tăng đột biến, Trung tâm đã có kế hoạch bố trí thêm giáo viên, hợp đồng thuê thêm phương tiện đáp ứng nhu cầu học viên.
Về phía cơ quan quản lý, ông Nguyễn Quang Dũng - Trưởng phòng Quản lý phương tiện và người lái (Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng) khẳng định, việc lái xe đi đăng ký học lấy bằng FC tăng đột biến trong thời gian này là điều dễ hiểu bởi Hải Phòng hiện có 6.000 xe và 9.000 lái xe container nhưng mới có chừng 30% lái xe có bằng FC.
Theo báo cáo sơ bộ từ các Trung tâm đào tạo lái xe trong thành phố, từ ngày 1/7 đến nay, số học viên đăng ký học nâng hạng lên FC tăng 4-5 lần so với trước. Tuy nhiên, hiện nay cả thành phố chỉ có sáu đơn vị đào tạo lái xe và bốn đơn vị có điều kiện sát hạch nâng hạng bằng FC .
Vì thế, từ nay đến hết năm 2010, các đơn vị cố gắng lắm cũng chỉ có thể đáp ứng không quá 1/3 số lái xe còn lại được cấp bằng FC./.
Tại trường Cao đẳng nghề số 3 (Quân khu 3), trong một tuần lễ qua đã có hàng trăm trường hợp nộp hồ sơ xin học lấy bằng FC trong khi trước đây mỗi tuần chỉ nhận được vài chục bộ hồ sơ.
Theo ông Lê Thanh Thủy - Hiệu trưởng nhà trường, để đáp ứng nhu cầu đột biến này, trường đã phải "tăng tốc" đào tạo, nâng bậc, bố trí học liên tục ba ca, không nghỉ ngày thứ 7 và chủ nhật, xếp lịch học gối đầu, lớp này học xong lý thuyết chuyển sang thực hành thì tuyển ngay lớp khác vào học lý thuyết.
Cũng trong tình trạng tăng đột biến, Trung tâm dạy nghề Nam Sơn (Công ty cổ phần vận tải ôtô số 1) từ đầu tháng 7 đến nay đã tiếp nhận hơn 100 hồ sơ xin đăng ký học nâng hạng FC trong khi mỗi tháng trước đây chỉ tiếp nhận được 20-30 học viên đăng ký.
Nắm bắt được nhu cầu lái xe học nâng cấp sẽ tăng đột biến, Trung tâm đã có kế hoạch bố trí thêm giáo viên, hợp đồng thuê thêm phương tiện đáp ứng nhu cầu học viên.
Về phía cơ quan quản lý, ông Nguyễn Quang Dũng - Trưởng phòng Quản lý phương tiện và người lái (Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng) khẳng định, việc lái xe đi đăng ký học lấy bằng FC tăng đột biến trong thời gian này là điều dễ hiểu bởi Hải Phòng hiện có 6.000 xe và 9.000 lái xe container nhưng mới có chừng 30% lái xe có bằng FC.
Theo báo cáo sơ bộ từ các Trung tâm đào tạo lái xe trong thành phố, từ ngày 1/7 đến nay, số học viên đăng ký học nâng hạng lên FC tăng 4-5 lần so với trước. Tuy nhiên, hiện nay cả thành phố chỉ có sáu đơn vị đào tạo lái xe và bốn đơn vị có điều kiện sát hạch nâng hạng bằng FC .
Vì thế, từ nay đến hết năm 2010, các đơn vị cố gắng lắm cũng chỉ có thể đáp ứng không quá 1/3 số lái xe còn lại được cấp bằng FC./.
Minh Thu (TTXVN/Vietnam+)