Theo Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng, Dự án đầu tư sửa chữa khôi phục cầu Bính sẽ có tổng mức đầu tư hơn 157 tỷ đồng và dự kiến sẽ bắt đầu từ 2/7/2012.
Dự án đầu tư sửa chữa khôi phục cầu Bính được Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng phê duyệt ngày 21/9/2011, với nguồn kinh huy động từ vốn vay ưu đãi của Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng (vốn ODA là 522,8 triệu yen và vốn đối ứng 21,3 tỷ đồng).
Ngay sau khi Hiệp định vay vốn có hiệu lực từ 1/9/2011, các thủ tục được thực hiện theo các quy định của JICA. Đến 30/4/2012 đã hoàn thành các thủ tục và công tác thiết kế, dự toán, thẩm định, phê duyệt, lựa chọn nhà thầu thi công.
Hợp đồng thi công đã được JICA và Bộ Tài chính chấp thuận. Ngày bắt đầu thực hiện hợp đồng là 2/5/2012 và ngày hoàn thành là 31/12/2012. Tư vấn thiết kế và giám sát thi công là Công ty Chodai (Nhật Bản), nhà thầu chính thi công sửa chữa cầu là Công ty IHI Infastructure Asia Co.,Ltd.
Tư vấn thiết kế và nhà thầu thi công sửa chữa cầu Bính là các công ty Nhật Bản đã từng tham gia thiết kế, giám sát thi công xây dựng cầu Bính năm 2002-2005. Các công việc thi công sửa chữa tại công trường cầu Bính dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 2/7/2012. Từ 2/5 đến 10/9: chế tạo kết cấu thép, cáp tại Nhật Bản và nhập khẩu về Hải Phòng.
Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải chủ trì cùng Công an thành phố, các ngành, đơn vị liên quan đã thực hiện phân luồng, bảo đảm giao thông đường bộ, đường thủy trong quá trình thi công sửa chữa cầu Bính, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng cho nhân dân biết và thực hiện.
Cầu Bính - cây cầu huyết mạch bắc qua sông Cấm, nối tuyến giao thông từ nội thành Hải Phòng đi huyện Thủy Nguyên. Cầu Bính xảy ra sự cố, bị hư hỏng nặng vào đêm 17/7/2010 do 3 chiếc tàu trọng tải lớn đang neo đậu tại cầu tàu Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Bạch Đằng bị bão đánh đứt dây neo, trôi tự do rồi đâm vào cầu./.
Dự án đầu tư sửa chữa khôi phục cầu Bính được Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng phê duyệt ngày 21/9/2011, với nguồn kinh huy động từ vốn vay ưu đãi của Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng (vốn ODA là 522,8 triệu yen và vốn đối ứng 21,3 tỷ đồng).
Ngay sau khi Hiệp định vay vốn có hiệu lực từ 1/9/2011, các thủ tục được thực hiện theo các quy định của JICA. Đến 30/4/2012 đã hoàn thành các thủ tục và công tác thiết kế, dự toán, thẩm định, phê duyệt, lựa chọn nhà thầu thi công.
Hợp đồng thi công đã được JICA và Bộ Tài chính chấp thuận. Ngày bắt đầu thực hiện hợp đồng là 2/5/2012 và ngày hoàn thành là 31/12/2012. Tư vấn thiết kế và giám sát thi công là Công ty Chodai (Nhật Bản), nhà thầu chính thi công sửa chữa cầu là Công ty IHI Infastructure Asia Co.,Ltd.
Tư vấn thiết kế và nhà thầu thi công sửa chữa cầu Bính là các công ty Nhật Bản đã từng tham gia thiết kế, giám sát thi công xây dựng cầu Bính năm 2002-2005. Các công việc thi công sửa chữa tại công trường cầu Bính dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 2/7/2012. Từ 2/5 đến 10/9: chế tạo kết cấu thép, cáp tại Nhật Bản và nhập khẩu về Hải Phòng.
Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải chủ trì cùng Công an thành phố, các ngành, đơn vị liên quan đã thực hiện phân luồng, bảo đảm giao thông đường bộ, đường thủy trong quá trình thi công sửa chữa cầu Bính, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng cho nhân dân biết và thực hiện.
Cầu Bính - cây cầu huyết mạch bắc qua sông Cấm, nối tuyến giao thông từ nội thành Hải Phòng đi huyện Thủy Nguyên. Cầu Bính xảy ra sự cố, bị hư hỏng nặng vào đêm 17/7/2010 do 3 chiếc tàu trọng tải lớn đang neo đậu tại cầu tàu Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Bạch Đằng bị bão đánh đứt dây neo, trôi tự do rồi đâm vào cầu./.
Hoàng Ngọc (TTXVN)