Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký công văn yêu cầu Sở Giao thông Vận tải xử lý ngay những điểm nhựa đường rạn nứt và nhô cao trên mặt cầu vượt thép có tổng vốn đầu tư 2.874 tỷ đồng, nối đường 5 kéo dài với đường Nguyễn Văn Linh sang cầu Đông Trù.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiểm tra, làm rõ việc báo chí nêu về việc cây cầu này mới thông xe đã xuất hiện nhiều vết rạn nứt nhựa đường, nhô cao tạo thành bờ kéo dài vài chục mét, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua cây cầu.
Đồng thời, Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phải xử lý ngay những điểm nhựa đường rạn nứt và nhô cao trên mặt cầu, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông, trả lời thông tin báo chí, báo cáo Thành ủy, Ủy ban Nhân dân thành phố trước ngày 20/7.
Được thông xe vào ngày 18/1, hiện nay cây cầu này đã xuất hiện tình trạng rạn nứt, lớp nhựa đường có đoạn nhô cao hơn so với mặt cầu 10cm và kéo dài vài chục mét, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua cây cầu.
Quan sát mặt cầu, phần nhựa đường có nhiều vết nứt và nhô cao lên so với mặt cầu, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua đây.
Theo phản ánh của người dân sinh sống trong khu vực, cây cầu đưa vào sử dụng chưa được bao lâu đã xuất hiện tình trạng trên. Những người điều khiển phương tiện lưu thông qua đây nếu không quen rất có thể sẽ bị mất kiểm soát tay lái, vì đoạn nhô lên phải cao hơn mặt cầu khoảng 10cm, kéo dài vài chục mét trên cầu.
Được biết, công trình này thuộc dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên chính thức được khởi công ngày 6/5/2014, theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).
Đây là một trong 13 dự án trọng điểm của Hà Nội do liên danh nhà thầu: Công ty Cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) - Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1-CTCP (Cienco 1) - Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Xuân Mai thi công./.