Hà Nội yêu cầu doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện khuyến mại

Ban tổ chức yêu cầu các doanh nghiệp Điểm vàng phải nghiêm túc thực hiện chương trình khuyến mại đã thông báo và đăng ký, không được nâng giá lên rồi giảm giá để khuyến mại.
Khách chọn mua hàng tại siêu thị Pico (số 76, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân). (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Ngày 15/9, tại Hội nghị doanh nghiệp tham gia Điểm vàng trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, Ban tổ chức Tháng khuyến mại yêu cầu các doanh nghiệp không được nâng giá lên rồi giảm giá để khuyến mại.

Theo Ban tổ chức, trong Tháng khuyến mại năm 2013, nhiều doanh nghiệp đã đưa giá lên cao nhưng trong Ngày vàng giảm giá xuống 50% hoặc 30%. Tình trạng khuyến mại không nghiêm túc đã khiến người dân bức xúc, mất niềm tin, ảnh hưởng đến ý nghĩa và chất lượng sự kiện thương mại này. Vì vậy, trong Tháng khuyến mại năm nay, Ban tổ chức yêu cầu các doanh nghiệp Điểm vàng phải nghiêm túc thực hiện chương trình khuyến mại đã thông báo và đăng ký. Doanh nghiệp phải niêm yết giá đầy đủ, chất lượng hàng hóa phải đảm bảo, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Bên cạnh đó, khi cung cấp hàng hóa dịch vụ cho khách hàng, các doanh nghiệp đồng thời phải cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin khác về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết để tạo điều kiện cho Tháng khuyến mại đạt hiệu quả, Ban tổ chức có thể hỗ trợ một số doanh nghiệp ở vùng sâu, vùng xa không phải đóng phí Điểm vàng.

Bà Lan cho rằng, không phải cứ khuyến mại bằng cách giảm giá sâu mới là hấp dẫn mà quan trọng là hàng đảm bảo, chất lượng thật. Hàng tiêu dùng thiết yếu giảm ở mức 5-10% đã thu hút người tiêu dùng.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp cho rằng, trong thời điểm kinh tế khó khăn, doanh nghiệp làm ăn sa sút, rất khó thực hiện khuyến mại sâu tới 30% hay 50%.

Theo đại diện Trung tâm thương mại Hiền Lương (huyện Ứng Hòa), siêu thị mà khuyến mại mức 30-50% là mất siêu thị luôn bởi các nhà tài trợ cho siêu thị cũng chỉ đủ chi phí cho người lao động, lợi nhuận siêu thị chỉ đủ chi phí trực tiếp, duy trì văn hóa khu vực.

Đồng quan điểm trên, đại diện hệ thống Siêu thị Lan Chi cũng cho rằng do kinh tế khó khăn nên sức mua của người dân hạn chế. Hiện tại, Lan Chi đang liên kết với các nhà cung cấp để tạo một số quyền lợi cho người tiêu dùng nhưng để giảm giá đến 50% là rất khó./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục