Nhiều kinh nghiệm trong thanh tra, tiếp công dân đã được chia sẻ trong buổi làm việc giữa lãnh đạo thành phố Hà Nội với Đoàn Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản diễn ra ngày 24/7 tại Hà Nội.
Ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết tại Hà Nội có ba cấp thanh tra từ thành phố tới xã, phường; ngoài ra, còn có bộ phận tiếp công dân, tham gia tiếp nhận, giải quyết những khúc mắc của công dân Thủ đô.
Năm 2012, Hà Nội tiếp nhận khoảng 1 vạn đơn thư, kiến nghị; trong đó, đã tập trung giải quyết được 90% vụ việc, còn lại chuyển hồ sơ đến các cơ quan của Trung ương hoặc bộ, ngành liên quan giải quyết theo đúng thẩm quyền. Phần lớn đơn thư, kiến nghị gửi đến thành phố Hà Nội liên quan đến vấn đề như đất đai, quy hoạch, môi trường, xây dựng, nhà ở…
Lãnh đạo thành phố Hà Nội cho rằng kinh nghiệm trong thời gian qua cho thấy để giải quyết tốt đơn thư, kiến nghị cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân thực hiện đầy đủ chính sách, quy định của pháp luật.
Mặt khác, thành phố Hà Nội đã ban hành Luật Thủ đô nhằm quản lý tốt hơn các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh của người dân Hà Nội. Bên cạnh đó, Hà Nội đẩy mạnh việc thanh tra công vụ nhằm thực hiện tốt chủ trương “năm kỷ cương hành chính” đối với cán bộ công chức từ xã, phường đến cấp thành phố trong phục vụ nhân dân.
Ông Sakamoto Tetsushi, Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản bày tỏ sự cảm ơn về những chia sẻ của thành phố Hà Nội về vấn đề thanh tra và tiếp công dân; tin tưởng truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam-Nhật Bản trong 40 năm qua sẽ là tiền đề quan trọng để Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản có nhiều mặt hợp tác mật thiết hơn nữa với Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới./.
Ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết tại Hà Nội có ba cấp thanh tra từ thành phố tới xã, phường; ngoài ra, còn có bộ phận tiếp công dân, tham gia tiếp nhận, giải quyết những khúc mắc của công dân Thủ đô.
Năm 2012, Hà Nội tiếp nhận khoảng 1 vạn đơn thư, kiến nghị; trong đó, đã tập trung giải quyết được 90% vụ việc, còn lại chuyển hồ sơ đến các cơ quan của Trung ương hoặc bộ, ngành liên quan giải quyết theo đúng thẩm quyền. Phần lớn đơn thư, kiến nghị gửi đến thành phố Hà Nội liên quan đến vấn đề như đất đai, quy hoạch, môi trường, xây dựng, nhà ở…
Lãnh đạo thành phố Hà Nội cho rằng kinh nghiệm trong thời gian qua cho thấy để giải quyết tốt đơn thư, kiến nghị cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân thực hiện đầy đủ chính sách, quy định của pháp luật.
Mặt khác, thành phố Hà Nội đã ban hành Luật Thủ đô nhằm quản lý tốt hơn các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh của người dân Hà Nội. Bên cạnh đó, Hà Nội đẩy mạnh việc thanh tra công vụ nhằm thực hiện tốt chủ trương “năm kỷ cương hành chính” đối với cán bộ công chức từ xã, phường đến cấp thành phố trong phục vụ nhân dân.
Ông Sakamoto Tetsushi, Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản bày tỏ sự cảm ơn về những chia sẻ của thành phố Hà Nội về vấn đề thanh tra và tiếp công dân; tin tưởng truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam-Nhật Bản trong 40 năm qua sẽ là tiền đề quan trọng để Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản có nhiều mặt hợp tác mật thiết hơn nữa với Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới./.
Mạnh Khánh (TTXVN)