Hà Nội tung ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn trong mùa thấp điểm

Để đạt mục tiêu đón khoảng 26,5 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế, ngành Du lịch Thủ đô đang tích cực quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch nội địa Hà Nội.

Du khách hào hứng khi được tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Du khách hào hứng khi được tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Hà Nội đang vào mùa thấp điểm du lịch, dù lượng du khách đến Thủ đô từ đầu năm đến nay đạt trên 14 triệu lượt, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách quốc tế đạt 3,14 triệu lượt, tăng 52,6%.

Để đạt mục tiêu đón khoảng 26,5 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế, ngành Du lịch Thủ đô đang tích cực quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch nội địa Hà Nội.

Đa dạng các hoạt động thu hút khách

Với mục tiêu sử dụng và khai thác có hiệu quả tài nguyên và cơ sở vật chất du lịch của Hà Nội vào mùa thấp điểm, ngành Du lịch Thủ đô đang tập trung thu hút khách du lịch nội địa đến Hà Nội.

Ngành nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, phát triển các nhóm sản phẩm mới thực sự chất lượng, hấp dẫn, có mức giá hợp lý đáp ứng nhu cầu, thị hiếu mới của khách du lịch.

Chương trình “Người Hà Nội và khách du lịch trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Hà Nội” khuyến khích các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đơn vị lữ hành xây dựng gói sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, thu hút người dân thành phố, du khách trong nước và quốc tế đến lưu trú, trải nghiệm.

Sở Du lịch hỗ trợ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng xây dựng và tổ chức các sản phẩm du lịch thu hút khách, tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch, đặc biệt vào giai đoạn thấp điểm.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, hãng vận chuyển hàng không, đường sắt, đường bộ, điểm đến du lịch xây dựng các chùm tour kích cầu du lịch; hỗ trợ giảm giá, nâng cao chất lượng dịch vụ cho du khách khi tham gia dịch vụ du lịch tại Hà Nội.

Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các sự kiện quan trọng của thành phố, ngành Du lịch Hà Nội tổ chức các hoạt động, sự kiện, lễ hội, chương trình hợp tác, xúc tiến du lịch.

du_khach_quoc_te_thich_thu_dao_choi_tren_pho_co_ha_noi.jpg
Du khách nước ngoài trải nghiệm tham quan phố cổ Hà Nội trên xe điện. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Cụ thể, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Hà Nội đến để yêu - Thức quà Hà Nội” diễn ra từ ngày 23-25/8 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông sẽ giới thiệu những sản phẩm, thức quà độc đáo, sáng tạo của người Hà Nội với khách du lịch nội địa và quốc tế.

Festival Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 chủ đề “Tinh hoa Áo dài” dự kiến diễn ra từ ngày 4-6/10 tại Hoàng thành Thăng Long và các điểm vệ tinh trên địa bàn thành phố, nhằm tôn vinh tà áo dài và các giá trị văn hóa của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, các hoạt động quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch nội địa nhằm xây dựng, quảng bá thương hiệu du lịch Thủ đô với các giá trị và sản phẩm du lịch, dịch vụ khác biệt, độc đáo, có chất lượng, có sức cạnh tranh gắn với thị trường cụ thể nhằm thu hút mạnh mẽ khách du lịch nội địa đến với Hà Nội, nhất là vào thời gian thấp điểm hiện nay.

Mặt khác, các hoạt động này cũng giúp thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý, các hiệp hội, hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển, điểm đến…, nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của thành phố.

Tạo hiệu quả cho chương trình kích cầu

Để tạo hiệu quả cho chương trình kích cầu, ngành Du lịch Hà Nội thực hiện các giải pháp đồng bộ, thống nhất, đảm bảo tính khả thi, phù hợp với tình hình thực tế; tập trung triển khai các nhóm nhiệm vụ, giải pháp có tác động ngay và hệ thống chính sách dài hạn có tác động thúc đẩy kích cầu du lịch nội địa bền vững.

Sở Du lịch Hà Nội tổ chức các Hội nghị chuyên đề kết nối, hợp tác và quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội, triển khai Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố năm 2024 đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn doanh nghiệp, lộ trình đẩy mạnh phát triển du lịch nội địa trong ngắn hạn và dài hạn.

ttxvn-du-lich-ha-noi-2-7205-5456.jpg
Du khách tham quan, trải nghiệm ẩm thực trong phố cổ Hà Nội. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Sở cũng tổ chức kết nối, hợp tác giữa các hãng hàng không với các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển và công bố các chương trình tour, gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa. Đồng thời, giới thiệu điểm đến và kết nối giữa các đơn vị quản lý điểm đến với các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển trên địa bàn thành phố nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm đến, mô hình, sản phẩm du lịch mới tại các địa phương.

Sở Du lịch Hà Nội cũng tổ chức hoạt động liên kết, hợp tác, quảng bá du lịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm trong cả nước về du lịch, từ đó giới thiệu về các điểm đến, dịch vụ du lịch, sự kiện văn hóa, thể thao; các chương trình tour du lịch kích cầu của Hà Nội; ký kết hợp tác trao đổi khách giữa các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến.

Thành phố tăng cường xây dựng, giữ gìn môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh và đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch.

Sở Du lịch chủ động, phối hợp kịp thời với các ngành, địa phương có các biện pháp phòng ngừa; kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch và tiếp nhận, giải quyết các kiến nghị, phản ánh của khách du lịch.

Hà Nội đang tập trung phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao, có thương hiệu, có tính cạnh tranh cao. Bởi vậy, việc quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch nội địa vào các mùa trong năm, nhất là mùa thấp điểm đang được ngành Du lịch Thủ đô thực hiện, nhằm thúc đẩy tăng trưởng lượng khách, thu hút nhiều hơn khách đến Hà Nội./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục