Hà Nội: Tiếp tục tuyển sinh lớp 10 năm 2024- 2025 bằng thi tuyển

Sở tiếp tục nghiên cứu và đề xuất với các cấp có thẩm quyền điều chỉnh phương án tuyển sinh nhằm thu hút được những học sinh giỏi, bảo đảm kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan.
Thí sinh dự thi lớp 10 THPT công lập Hà Nội năm 2023. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2024-2025, thành phố sẽ tiếp tục triển khai tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông công lập theo phương thức thi tuyển.

Thông tin này sẽ giúp các trường, học sinh và cha mẹ học sinh chủ động kế hoạch cho kỳ thi này.

Sở tiếp tục nghiên cứu và đề xuất với các cấp có thẩm quyền điều chỉnh phương án tuyển sinh nhằm thu hút được những học sinh giỏi, bảo đảm kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan, đúng trình độ, năng lực học sinh, nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh vào các trường Trung học Phổ thông trên địa bàn thành phố.

[Hà Nội không thiếu chỗ học và áp lực thi vào lớp 10 trường công]

Sở sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị phương án tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông từ năm học 2025-2026 theo định hướng đánh giá năng lực, phù hợp với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Bên cạnh đó Sở tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số để nghiên cứu, xây dựng công cụ hỗ trợ công tác tổ chức kỳ thi, đặc biệt là công cụ xác nhận nhập học trực tuyến vào lớp 10 các trường Trung học Phổ thông; triển khai việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các trường Trung học Phổ thông tư thục. Đây cũng là một trong những giải pháp của ngành Giáo dục Hà Nội nhằm hỗ trợ công tác quản lý minh bạch, khoa học, thống nhất trên toàn thành phố.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2024-2025, dự kiến có 134.942 học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 Trung học Phổ thông, tăng 5.732 học sinh so với năm học 2023-2024.

Về quy mô trường Trung học Phổ thông công lập, so với năm học 2023-2024 (không tính trường công lập tự chủ), năm học 2024-2025, dự kiến Hà Nội có 121 trường, tăng 2 trường./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục