Giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc thanh toán tiền điện, đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu, đồng thời đáp ứng mục tiêu tăng năng suất lao động, hiện Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hanoi) đang cải tiến các dịch vụ thu tiền điện.
Theo đó, EVN Hà Nội triển khai hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán cung cấp các dịch vụ thu hộ tiền điện.
Với phương châm cung cấp dịch vụ để khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, từ ngày 1/9, các khách hàng của EVN Hà Nội có thể đến bất kỳ quầy thu tiền điện thuộc 228 phòng giao dịch khách hàng các Công ty điện lực, Đội quản lý điện để nộp tiền điện thay vì địa bàn nào chỉ có thể nộp tiền điện tại quận, huyện đó như trước đây.
Trước đó, EVN Hà Nội còn phối hợp với phòng giao dịch của một số ngân hàng như An Bình (ABBank), Đầu tư phát triển (BIDV), Quốc tế (VIB), Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Phát triển Nhà thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), Ngoại thương Việt Nam (VCB), Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank), Bưu điện Liên Việt (Liên Viet Postbank), Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) để được hướng dẫn cũng như lựa chọn hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng.
Qua các hình thức thanh toán qua ngân hàng, khách hàng của EVN Hà Nội có thể lựa chọn những phương thức khác nhau để thực hiện thanh toán tiền điện như trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua Internet banking/Mobile banking, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử, thanh toán tại phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực.
Trước thông tin về việc EVN Hà Nội thực hiện thu tiền điện linh hoạt, một khách hàng sử dụng điện ở quận Long Biên nhận xét, hình thức thanh toán liên tuyến và qua ngân hàng sẽ tiết kiệm được thời gian, không còn phải lo nhớ ngày để đi đóng tiền điện đúng lịch.
Số tiền điện phải nộp đã được Công ty điện lực nhắn tin thông báo qua điện thoại, còn ngân hàng thì tự động trừ tiền điện qua tài khoản ATM và nhắn tin thông báo lại.
Do đặc thù công việc hay phải di chuyển nên khách hàng này khó nộp đúng hẹn tại địa điểm cố định tại nơi mình sinh sống nhưng nay đã có thể giao dịch tại một cửa hàng bất kỳ chứ không như trước đây. Điều này đã thuận tiện hơn rất nhiều./.