Hà Nội thí điểm mô hình ''Chợ đêm trên mây'' tiêu thụ sản phẩm OCOP

''Chợ đêm trên mây'' 20h30 thứ Sáu hằng tuần là dịp để các chủ thể quảng bá sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền tiêu thụ nội bộ, tiêu thụ chéo giữa các nhóm hàng hóa của nhau.
Hà Nội thí điểm mô hình ''Chợ đêm trên mây'' tiêu thụ sản phẩm OCOP ảnh 1"Chợ đêm trên mây" sẽ được tổ chức vào 20h30 thứ Sáu hàng tuần.

Ngày 25/8, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội và Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN tổ chức khai giảng khóa tập huấn bán hàng online, livestream thứ 3; đồng thời, xây dựng kế hoạch thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây” nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Theo dự kiến, ''Chợ đêm trên mây'' sẽ được Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức vào 20h30 thứ Sáu hằng tuần.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội, cho biết sau thành công của hai lớp tập huấn trực tuyến bán hàng online, livestream, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội tiếp tục có thông báo chiêu sinh cho khóa học thứ 3. Lớp tập huấn vẫn sẽ hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả các chủ thể.

Việc tập huấn nhằm chuyển tải tới các chủ thể OCOP nội dung chuyên sâu về phương thức, kỹ năng bán hàng online, livestream để tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa.

Các phương pháp bán hàng này, vừa tiết kiệm được thời gian, vừa hạn chế được tiếp xúc nơi đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

[Hà Nội tập trung xây dựng chuỗi liên kết lĩnh vực nông nghiệp phù hợp]

Các đơn vị sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng, cấp sao trong Chương trình OCOP khi tham gia khóa học được giảng viên Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN hỗ trợ phổ biến kiến thức bán hàng trực tuyến.

Ông Nguyễn Văn Chí cho biết cùng với việc khai giảng khóa tập huấn thứ 3 về bán hàng online, livestream, đơn vị đang xây dựng kế hoạch triển khai mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây.”

Mô hình nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội thực hành sau khi kết thúc khóa học trực tuyến miễn phí.

“Chợ đêm trên mây" cũng sẽ là dịp để các chủ thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền tiêu thụ nội bộ, tiêu thụ chéo giữa các nhóm hàng hóa của nhau. Đồng thời, giới thiệu và bán sản phẩm đến khách mời tham dự các sự kiện tiêu thụ online tổ chức vào tối thứ Sáu hằng tuần...,” ông Chí thông tin thêm.

Để bảo đảm hiệu quả cho mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây,” Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội yêu cầu các chủ thể khi tham gia phải có hồ sơ đầy đủ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, tem nhãn chứng minh chất lượng của sản phẩm. Đặc biệt, có bản cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng sản phẩm bán ra tại phiên chợ.

Trong phiên "Chợ đêm trên mây,” giá bán các sản phẩm cũng sẽ được các chủ thể ưu đãi để khuyến khích khách hàng và khách mời kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn. Mục tiêu cốt lõi mà phiên chợ hướng đến là “Sản phẩm thật-Giá trị thật-Giao dịch thật.”./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục