Hà Nội siết chặt giám sát các khách sạn cách ly người nhập cảnh

Sở Du lịch phối hợp cùng Sở Y tế kiểm tra thường xuyên và kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khách sạn; kiểm tra quy trình tiếp nhận, bàn giao người nhập cảnh cách ly.
Bảng thông báo trước một khách sạn thực hiện cách ly tại Hà Nội (Ảnh: Hà Lê/Vietnam+)

Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ ngày 1/6/2020 đến nay có hơn 55.160 khách và tổ bay được cách ly tại 19 khách sạn được thành phố cho phép làm cơ sở cách ly tập trung người nhập cảnh tự nguyện chi trả phí lưu trú.

Trong số đó, hơn 54.390 khách đã hoàn thành việc cách ly, còn lại 770  khách.

Các khách sạn nghiêm túc triển khai, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như vệ sinh, khử khuẩn phòng hàng ngày, đo thân nhiệt cho khách, bố trí nước sát khuẩn, lau rửa bề mặt các vật dụng mà khách thường xuyên tiếp xúc.

[Hà Nội: Xây dựng phương án đáp ứng khả năng cách ly tới 40.000 người]

Các khách sạn cũng lắp đặt camera giám sát, thực hiện phân luồng khách, bảo đảm vệ sinh-an toàn thực phẩm và thực hiện quy trình vận chuyển đồ ăn cho khách đúng quy định.

Đồng thời, các khách sạn giám sát chặt việc thu gom, vận chuyển xử lý rác thải, đặc biệt rác thải y tế...

Sở Du lịch phối hợp cùng Sở Y tế kiểm tra thường xuyên và kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khách sạn; kiểm tra quy trình tiếp nhận, bàn giao người nhập cảnh cách ly cũng như việc thực hiện điều chỉnh thời gian cách ly tập trung đối với các trường hợp phải cách ly tập trung theo quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Hà Nội.

Hai sở này thực hiện giao ban định kỳ 2 tuần/lần với 19 khách sạn khi đón khách nhập cảnh cách ly và các cơ quan, đơn vị có liên quan để kịp thời nắm bắt thông tin nhằm quản lý, giám sát sít sao các hoạt động tại khách sạn và khách được cách ly.

Đồng thời, Sở Du lịch phối hợp cùng Sở Y tế khảo sát, đánh giá hiện trạng hệ thống camera giám sát tại các khách sạn tiếp nhận người nhập cảnh cách ly.

Sở Du lịch Hà Nội và các cơ quan liên quan yêu cầu các khách sạn làm nơi cách ly tập trung thực hiện đầy đủ, nghiêm ngặt thủ tục, quy trình, bảo đảm không để lây nhiễm chéo; nâng cao chất lượng dịch vụ để khách cách ly cảm thấy thoải mái trong quá trình lưu trú./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục