Qua kết quả bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được công nhận đạt tốp các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.
Thông tin trên được đưa ra hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021, do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chiều 2/11.
Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã làm gián đoạn các chuỗi sản xuất, cung ứng của các doanh nghiệp tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có Hà Nội, khiến nhiều nhóm ngành, dịch vụ gặp khó khăn, đặc biệt là dịch vụ cung ứng hàng do chuỗi cung ứng bị đứt gãy, một số doanh nghiệp phải thu nhỏ mô hình sản xuất.
Trong bối cảnh đó, chương trình là một hoạt động có ý nghĩa giúp cho các doanh nghiệp xây dựng, phát triển giá trị thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt thông qua các hoạt động bình chọn, gắn kết các doanh nghiệp Việt Nam với người tiêu dùng.
Ban Tổ chức đã đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chương trình, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp bình chọn thông qua việc nâng cấp nền tảng website: binhchonhangviet.com.vn thành “Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021”
[Sức sống hàng Việt: Bệ đỡ quan trọng cho doanh nghiệp trong nước]
Thông tin thêm, theo bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, mặc dù chịu tác động lớn của dịch COVID-19, nhưng Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 vẫn được thực hiện nghiêm túc, góp phần khôi phục, phát triển kinh tế; bảo đảm công khai, minh bạch trong công tác chấm điểm sản phẩm. Thông qua chương trình, thành phố tiếp tục phát hiện, bổ sung thương hiệu sản phẩm chủ lực của Hà Nội.
“Chương trình đã mở rộng phạm vi và quy mô cuộc bình chọn. Số lượng doanh nghiệp, sản phẩm và cả doanh nghiệp ngoài Hà Nội gửi sản phẩm bình chọn tăng chứng tỏ chương trình đang đi đúng hướng và được doanh nghiệp, người dân quan tâm,” bà Nguyễn Lan Hương khẳng định.
Theo dự kiến, lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 sẽ kết hợp cùng lễ khai mạc chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 và được diễn ra vào ngày 10/11 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ./.
Ban Tổ chức cho biết có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt tốp các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. Theo đó, tốp 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; tốp 2 có 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; tốp 3 có 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; tốp 4 có 69 sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp. |