Hà Nội: Sắp diễn ra hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam

Hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam dự kiến thu hút hơn 300 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành nông sản, thực phẩm, dệt may...
Ảnh minh họa. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)
Ảnh minh họa. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Ngày 24/7, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức cuộc họp thông báo về hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam từ ngày 30/7 đến 2/8/2020 tại Cung văn hóa hữu nghị (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, 6 tháng đầu năm 2020, các doanh nghiệp trên địa bàn bị ảnh hưởng rất lớn bởi dịch COVID-19, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp xuất khẩu bị giãn hoãn đơn hàng, việc ký kết các đơn hàng mới hết sức khó khăn.

Theo bà Lan, để duy trì được phát triển sản xuất, đảm bảo đời sống cũng như công ăn việc làm cho người lao động các doanh nghiệp vẫn phải cố gắng để sản xuất các mặt hàng và mong muốn được tiêu thụ tại thị trường nội địa cũng như tiếp tục thúc đẩy được việc xuất khẩu.

Do đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ vàng hàng xuất khẩu để hỗ trợ cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho cũng như để người tiêu dùng trên thị trường nội địa biết đến những mặt hàng xuất khẩu có chất lượng cao của Hà Nội cũng như của Việt Nam tiêu thụ trên địa bàn nội địa.

[Hà Nội đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sau đại dịch COVID-19]

Hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam dự kiến thu hút hơn 300 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành nông sản, thực phẩm, dệt may, giày dép các loại và các sản phẩm từ da; đồ gia dụng và tiêu dùng; điện tử, máy tính; thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh; gốm sứ; gỗ và sản phẩm gỗ; điện thoại và linh kiện; máy móc và thiết bị phụ tùng; các sản phẩm của doanh nghiệp được xuất khẩu đến các thị trường như EU, Mỹ, Nga, Nhật, ASEAN...

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, Sở Công Thương Hà Nội sẽ mời các đơn vị phân phối như Trung tâm Thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam đến tham quan, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp từ đó mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu.

Bên cạnh đó, sẽ đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá trên các phương tiện truyền thông để người tiêu dùng biết, tham quan, mua sắm.

Hội chợ được bố trí thành 2 khu, khu 1 là các gian hàng dành cho các mặt hàng xuất khẩu, khu 2 là các gian hàng dành cho các mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu của các doanh nghiệp theo các ngành nghề như trên.

Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ sẽ được thực hiện theo quy định tại Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ được miễn giảm 50% kinh phí gian hàng.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, Sở Công Thương Hà Nội cũng  được tiếp xúc với các doanh nghiệp nhỏ và vừa của thành phố Hà Nội.

Hiện, nhiều đơn vị cũng đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, do đó, ban tổ chức bố trí khu gian hàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp này tham gia trưng bày tại Hội chợ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục