Hà Nội phục hồi lộ trình 16 tuyến buýt sau khi thông xe cầu Thăng Long

Sở Giao thông Vận tải chấp thuận phục hồi lộ trình và dịch vụ đối với 16 tuyến buýt theo như phương án vận hành trước khi điều chỉnh phục vụ thi công cầu Thăng Long.
Các tuyến xe buýt lưu thông qua cầu Thăng Long sẽ được phục hồi lộ trình và dịch vụ sau khi thông xe cầu Thăng Long. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có phương án điều chỉnh phục hồi lộ trình các tuyến buýt sau khi thi công xong và thông xe dự án sửa chữa cầu Thăng Long.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải chấp thuận phục hồi lộ trình và dịch vụ đối với 16 tuyến (15 tuyến trợ giá gồm số 07, 35B, 46, 53A, 53B, 56A, 60B, 61, 93, 95, 109, 112, CNG04 và một tuyến buýt không trợ giá số 212) theo như phương án vận hành trước khi điều chỉnh phục vụ thi công cầu Thăng Long.

Đối với đề xuất điều chỉnh lộ trình, tăng tần suất dịch vụ tuyến buýt CNG04 Kim Lũ (Sóc Sơn)-Nam Thăng Long, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội báo cáo chi tiết để Sở báo cáo thành phố.

Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội có trách nhiệm chủ trì phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn các đơn vị vận hành tổ chức triển khai phương án điều chỉnh phục hồi các tuyến buýt đảm bảo vận hành an toàn.

Bên cạnh đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị vận hành thông báo đến hành khách đi xe buýt để khách biết và lựa chọn đi lại thuận tiện; thu hồi điểm dừng, bổ sung thông tin điểm dừng xe buýt theo phương án phục hồi lộ trình các tuyến buýt sau khi thi công xong cầu Thăng Long.

[Bộ Giao thông Vận tải 'chốt' thời gian thông xe cầu Thăng Long]

Được biết, sáng nay (ngày 7/1), sau gần 5 tháng sửa chữa mặt cầu Thăng Long có tổng mức đầu tư gần 270 tỷ đồng, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức thông xe dự án này để giảm tải cho cầu Nhật Tân và giúp lưu thông tuyến đường vành đai 3 Mai Dịch-Nam Thăng Long đã được khánh thành trong năm 2020. Phương tiện có tốc độ lưu thông tối đa trên cầu là 80km/giờ.

Để bảo vệ kết cấu hạ tầng công trình giao thông cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phối hợp kiểm soát tải trọng xe.

Theo đó, lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm soát tải trọng đối với các phương tiện lưu thông qua cầu Thăng Long-đường Vành đai 3, đường Võ Văn Kiệt. Vị trí đặt cân và kiểm tra tải trọng xe tại Km1+00 đường Võ Văn Kiệt (chiều đường sân bay Nội Bài đi cầu Thăng Long) xã Kim Chung, huyện Đông Anh, thành phố. Hà Nội.Công tác phối hợp kiểm soát tải trọng xe được thực hiện 24/7, phân thành 3 ca trực hàng ngày.

Ngay trong ngày thông xe, Tổ kiểm tra tải trọng xe sẽ tiến hành ra quân tuần tra trên các đoạn tuyến khu vực 2 đầu cầu Thăng Long, phát hiện các xe có dấu hiệu vi phạm tải trọng, tổ chức kiểm tra và xử lý theo quy định.

“Việc kiểm soát tải trọng xe cầu Thăng Long sẽ tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên tuyến đường Vành đai 3, nhằm bảo vệ tốt kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo tuổi thọ công trình cầu Thăng Long,” bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ nhấn mạnh./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục