Cầu Long Biên là biểu tượng lịch sử của Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, nối hai quận Long Biên và Hoàn Kiếm của Hà Nội. Đây là cây cầu kết nối giữa lịch sử và hiện tại. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Long Biên được người Pháp xây dựng từ đầu thế kỷ 20 trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất (1897-1914). (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Chương Dương có chiều dài 1.230m, gồm 21 nhịp, trong đó 11 nhịp thép, 10 nhịp bêtông. Cầu chia làm 4 làn xe chạy, ở giữa có phần cánh gà mỗi bên rộng 5m, phía ngoài cùng có làn đường dành cho xe máy rộng 1,5m. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Chương Dương là cây cầu huyết mạch nơi cửa ngõ phía Đông của Hà Nội, kết nối đôi bờ sông Hồng. Trong suốt hơn 3 thập kỷ qua, cây cầu là một chứng nhân lịch sử trong quá trình đổi mới đi lên của đất nước. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Chương Dương là cây cầu lớn lần đầu tiên được thiết kế và thi công tại Việt Nam không có sự trợ giúp kỹ thuật của các kỹ sư nước ngoài. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Thăng Long được xem là công trình thế kỷ của tình hữu nghị Việt Xô sau 11 năm thi công (1974-1985) đồng thời là cây cầu có quy mô lớn vào loại bậc nhất Việt Nam và vùng Đông Nam Á thời điểm đó. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Thăng Long nối huyện Đông Anh với quận Bắc Từ Liêm, nối liền Thủ đô với sân bay quốc tế Nội Bài, cửa ngõ quan trọng đưa khách quốc tế đến Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Thăng Long được thiết kế gồm hai tầng, tầng trên dành cho ôtô chạy, tầng dưới dành cho đường sắt. Cầu đường sắt dài hơn 5km, cầu đường bộ cho ôtô dài trên 3,1km. Tổng chiều dài của toàn bộ cầu gần 10,7km - dài nhất Việt Nam thời điểm hoàn thành. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Vĩnh Tuy có chiều dài tuyến chính 5.800m, phần vượt sông dài 3.700m. Mặt cầu Vĩnh Tuy hiện rộng 19m. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng nối quận Long Biên và Hai Bà Trưng, được khánh thành năm 2010. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Vĩnh Tuy góp phần rút ngắn lộ trình từ trung tâm thành phố ra Quốc lộ 5 đi Hải Phòng, Quảng Ninh khoảng 3km, giảm tải cho cầu Chương Dương và Long Biên. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Thanh Trì là cây cầu lớn nhất trong dự án 7 cây cầu của Hà Nội bắc qua sông Hồng, nối quận Hoàng Mai với quận Long Biên, cầu chính dài 3.084m với tổng chiều dài hơn 12.000m, rộng 33,10m với 6 làn xe chạy (4 làn xe cao tốc). (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Thanh Trì nối tuyến cao tốc huyết mạch của Thủ đô đi các tỉnh phía Bắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các xe trọng tải lớn lưu thông thuận tiện. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Thanh Trì thông xe năm 2007, là một trong những cây cầu bêtông cốt thép dự ứng lực dài và rộng nhất Việt Nam, đồng thời cũng là công trình cầu được thi công với nhiều ứng dụng công nghệ mới. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Nhật Tân là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội, nối quận Tây Hồ với huyện Đông Anh, kết cấu nhịp cầu chính theo dạng cầu dây văng nhiều nhịp với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng. Cầu được xem là biểu tượng mới của Thủ đô Hà Nội với 5 nhịp dây văng tượng trưng cho 5 cửa ô. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Nhật Tân không chỉ có ý nghĩa lớn về kinh tế mà còn có ý nghĩa chính trị, xã hội trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Nhật Tân được khánh thành đồng bộ với đường Nhật Tân- Nội Bài tạo nên một tuyến cao tốc hiện đại, rút ngắn gần một nửa thời gian di chuyển từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tới trung tâm Hà Nội. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Đông Trù có mặt cắt rộng 55m với 8 làn xe. Ngoài hệ thống đường dẫn hai đầu, cầu gồm 3 nhịp chính trong đó 2 nhịp biên dài 80m và nhịp giữa sông dài 120m được áp dụng công nghệ mới là cầu vòm ống thép nhồi bêtông, lần đầu tiên có ở khu vực Đông Nam Á. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Đông Trù giúp kết nối hạ tầng giao thông phía Bắc Hà Nội tạo nên trục vành đai 2. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
Cầu Đông Trù nối huyện Đông Anh với quận Long Biên, đây được coi là công trình tạo bước đột phá trong tiến trình phát triển của thủ đô, đồng thời là đòn bẩy góp phần thúc đẩy các khu công nghiệp, đô thị phía Bắc sông Hồng. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)
(TTXVN/Vietnam+)