Sáng 24/3, tại Lễ ký kết Chương trình phối hợp về việc nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, quảng bá, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch Thủ đô giai đoạn 2021-2025, do Sở Du lịch cùng Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp tổ chức, lãnh đạo hai Sở khẳng định sẽ tiếp tục lắp nhiều điểm wifi miễn phí phục vụ khách du lịch đến Thủ đô.
Cụ thể, ngoài các điểm được lắp đặt wifi miễn phí trong năm 2020, thành phố Hà Nội đã phê duyệt thêm 9 điểm được lắp đặt trong năm 2021.
Các điểm được lựa chọn là các điểm đến thu hút đông khách du lịch, nhu cầu tìm hiểu các thông tin điểm đến và dịch vụ sẽ cao. Từ đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ làm việc với các nhà mạng để cùng phối hợp triển khai.
Hai Sở cũng phối hợp nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá cho các hoạt động, sự kiện du lịch của Thủ đô; đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch; thực hiện chuyển đổi số trong ngành du lịch.
Trên cơ sở đó, hai Sở thống nhất cụ thể hóa các nội dung triển khai trong giai đoạn 2021-2025 với tinh thần hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
[Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội kích cầu du lịch trong tháng Tư]
Tại lễ ký kết, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và thành phố Hà Nội về thực hiện "mục tiêu kép" vừa đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội vừa phòng, chống dịch COVID-19, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ động thực hiện kết nối với các đơn vị như cơ quan quản lý, hiệp hội, câu lạc bộ doanh nghiệp du lịch, đơn vị dịch vụ hàng không, đường sắt, ôtô, khách sạn, lữ hành, điểm đến... hưởng ứng xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch. Đồng thời, triển khai quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch nhằm đẩy mạnh hoạt động du lịch Thủ đô.
Qua theo dõi, hoạt động du lịch Thủ đô đã có dấu hiệu phục hồi. Các điểm đến di tích từ khi mở cửa đón khách trở lại (vào ngày 8/3 hoặc 13/3/2021) như Chùa Hương, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, Làng cổ ở Đường Lâm... đã đón một lượng khách du lịch khá đông, nhất là vào dịp cuối tuần.
Tiếp nối đà phục hồi hiện nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành Thủ đô đã giới thiệu các sản phẩm mới.
Các doanh nghiệp du lịch cũng chủ động xây dựng và triển khai nhiều tour du lịch kích cầu hấp dẫn như các tour du lịch chùa Hương, du lịch đền Gióng-Quốc Tử Giám giảm 15% giá vé, tour du lịch khách sạn Sofitel Metropole và city tour giảm 20% giá vé; phát triển các tour mới phục vụ du khách như: tham quan Thăng Long Tứ trấn; đình Chèm-chùa Bồ Đề-Bát Tràng-Hà Nội, đền Sóc-Làng hoa Mê Linh và các tour kết nối Hà Nội với các địa phương như Ninh Bình, Quảng Ninh, Lào Cai./.