Ghi nhận trong sáng ngày Black Friday (26/11), tại các cửa hàng thời trang trên phố không khí mua sắm vẫn ảm đạm, thưa khách. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Không còn cảnh vỉa hè chật kín xe máy như mọi năm, năm nay trong dịp này chỉ lác đác vài chiếc xe máy đỗ tại các cửa hàng. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Dọc các con phố mua sắm thời trang sầm uất như Chùa Bộc, Thái Hà là lớp lớp biển quảng cáo sale 50-80% nhưng vẫn không có hình bóng của khách đến mua. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Chị Phương Thảo, quản lý cửa hàng thời trang Twenty5 phố Chùa Bộc cho biết nhân dịp ngày hội mua sắm Black Friday năm nay cửa hàng đưa ra nhiều mức giảm giá khác nhau từ 20-50%. Cá biệt, một số mẫu giảm giá đến 70% nhưng đến thời điểm này vẫn rất ít khách. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Một cửa hàng thời trang vừa mới khai trương và dán poster giảm giá. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Các cửa hàng giảm giá cực sâu nhưng khách vẫn không mặn mà. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Tuấn Minh, sinh viên một trường đại học cho biết nhân ngày nghỉ em có đến shop quen để mua sắm quần áo, giày thể thao. Cửa hàng này giảm đến 50% rất nhiều mẫu mà chỉ có mỗi mình là khách. Tình cảnh này khác hẳn năm trước khi nhiều người đổ xô đến mua một lúc. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Nhân viên tại một cửa hàng thời trang ra đường hoạt náo ‘kéo’ khách. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Bạn M.Thu (quận Thanh Xuân) vừa khoe chiến tích ‘săn sale’ 3 chiếc áo khoác, 2 chiếc váy có giá gần 1,5 triệu đồng. Thu cho biết bản thân luôn đợi đến những dịp sale lớn như Black Friday để sắm quần áo cho cả một mùa. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Các cửa hàng thời trang cho biết việc vắng ‘tín đồ săn sale’ có lẽ do dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của khách hàng. Ngoài ra, nhiều người chuộng mua sắm online, vừa tiện lợi lại không mất thời gian di chuyển và chờ đợi thanh toán. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Ngoài thời trang, các cửa hàng điện thoại di động, trung tâm điện máy cũng giảm giá sâu dịp này. Ghi nhận tại cửa hàng điện thoại CellphoneS số 21 Thái Hà (quận Đống Đa) khách đến cửa hàng cũng chỉ túc tắc mặc dù đang chạy giảm giá ‘khủng.’ (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Đại diện cửa hàng cho biết năm nay số lượng khách đến mua sắm tại đây có phần bớt ‘nhiệt’ hơn năm ngoái. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Nhân viên cửa hàng cửa hàng bán lẻ đồ đa dụng Tokyolife phố Chùa Bộc đang dán nhãn giảm giá cho các sản phẩm. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Trái ngược với cửa hàng ngoài phố, các hãng thời trang lớn nổi tiếng như Adidas, Charlie&Keith hay Uniqlo trong các trung tâm thương mại lại thu hút lượng lớn khách hàng. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Khách hàng được bảo vệ trung tâm thương mại đo thân nhiệt, khử khuẩn cũng như yêu cầu khai báo y tế trước khi vào bên trong mua sắm. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Tại cửa hàng Uniqlo Phạm Ngọc Thạch, một lượng lớn người dân đã đến đây để mua sắm. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Khách hàng xếp hàng dài đợi thanh toán tại quầy. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Tại đây, các sản phẩm hầu như được giảm từ 100.000-300.000 đồng/sản phẩm. Đơn cử, sản phẩm áo khoác nam giả lông cừu dài tay có giá 499.000 đồng giảm còn 399.000 đồng, giày boots nữ cổ thấp cũng giảm giá 200.000 đồng còn 799.000 đồng... (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Bạn T.Lâm (Thanh Xuân) khoe hai giỏ hàng có ước tính đến gần 5 triệu đồng. Lâm cho biết: “Những món đồ hàng hiệu thường ít khuyến mãi lớn nên dịp Black Friday tôi chỉ quan tâm mức giảm giá của các cửa hàng này để mua sắm." (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
Ngày Black Friday (Thứ Sáu đen) đã không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Black Friday diễn ra mỗi năm duy nhất một lần vào thứ sáu đầu tiên sau Lễ Tạ ơn và lễ này rơi vào ngày thứ 5 tuần thứ 4 trong tháng 11 hàng năm. Năm nay, ngày hội Black Friday năm 2021 rơi vào thứ sáu ngày 26/11. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)
(Vietnam+)