Chiều 16/4, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021 nhằm khôi phục hoạt động du lịch nội địa, kết nối các địa phương sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Hàng nghìn sản phẩm, dịch vụ du lịch kích cầu của các doanh nghiệp đã được tung ra với nhiều hình thức hấp dẫn, được bán tại Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021, diễn ra từ ngày 16-18/4, tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.
Cụ thể, các doanh nghiệp khuyến mãi, giảm giá từ 15%-35% giá tour, tặng nhiều voucher và quà tặng. Nhiều khách sạn giảm giá phòng nghỉ và dịch vụ từ 15-30%.
Các hãng hàng không đã đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn: Vietnam Airlines mở bán 200.000 vé giá 99.000 đồng cho toàn bộ chặng bay dành cho du khách. Bamboo Airways mở bán 10.000 vé giảm giá đến 80% cho các hành trình nội địa đến Hà Nội.
Vietravel Airlines mở bán 999 vé giá 8.000 đồng và 300 vé 0 đồng cho doanh nghiệp lữ hành.
Bên cạnh đó, Đường sắt Việt Nam cam kết bán ra 10.000 vé tàu giảm giá 50% các tuyến tàu Bắc-Nam trong tháng 4,5/2021. Các hãng xe ôtô vận chuyển du lịch đều cam kết giảm từ 15-30% giá dịch vụ...
Sở Du lịch Hà Nội kết nối các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội.
Đó là trải nghiệm tour “Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò; tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long;” city tour Hà Nội về đêm; tour tâm linh “Tứ Bất tử;” Bảo tàng Dân tộc học với nhiều chương trình ý nghĩa như: Hương mùa Thu Hà Nội, Ngày của gia đình, vui hè “Khám phá cùng bạn bè;” chương trình du lịch mạo hiểm, du lịch thể thao tại khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì ...
[Năm Du lịch Quốc gia 2021: Tập trung phát triển các sản phẩm mới]
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, kết quả đón khách du lịch và tổng doanh thu từ khách du lịch đến Hà Nội năm 2020 sụt giảm nghiêm trọng (trên 70%).
Lượng khách đến Hà Nội giảm đến trên 20 triệu lượt so với năm 2019, kéo theo sự khó khăn chung cho toàn ngành từ dịch vụ ăn uống, lưu trú, vận chuyển...
Năm 2021 là năm toàn ngành Du lịch cần tập trung phát huy sức mạnh tổng hợp để triển khai, thực hiện tốt các nội dung, giải pháp cụ thể, từng bước khẳng định mục tiêu phát triển du lịch của Thủ đô để tạo bước đột phá phát triển toàn diện du lịch Hà Nội cả về phạm vi, quy mô và chất lượng dịch vụ, đảm bảo tính bền vững.
Năm 2021, Hà Nội phấn đấu đón lượng khách nội địa đạt từ 50-70% so với năm 2019 và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép.
Tại sự kiện công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021, nhiều lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương như hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO-Bộ Ngoại giao; hợp tác về phát triển du lịch giữa 5 tỉnh/thành phố: Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh-Ninh Bình-Thanh Hóa; hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Tập đoàn Thiên Minh; giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vietravel; giữa Tổng Công ty Hàng không Việt Nam-Chi nhánh miền Bắc với Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội.
Sự kiện công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021 được kỳ vọng dần khôi phục và lấy lại đà tăng trưởng du lịch Thủ đô; đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội./.