Hà Nội: Doanh số tăng cao vào Ngày vàng khuyến mại

Trong hai Ngày vàng khuyến mại (16-17/11), doanh số và lượng khách hàng mua sắm tại các trung tâm, siêu thị tại Hà Nội tăng mạnh.
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Trong hai Ngày vàng khuyến mại (ngày 16-17/11), doanh số và lượng khách hàng mua sắm tại các trung tâm, siêu thị tại Hà Nội tăng mạnh, góp phần cải thiện sức mua vốn bị đánh giá là trầm lắng trong thời gian qua. Các doanh nghiệp hy vọng, sức mua từ nay đến cuối tháng vẫn duy trì tốt.

Trong Tháng khuyến mại năm nay, Hà Nội tổ chức 25 Điểm vàng khuyến mại gồm các siêu thị tổng hợp, các trung tâm thương mại lớn thuộc ngành hàng điện máy, tổng hợp.

Trong hai Ngày vàng khuyến mại, các Điểm vàng khuyến mãi sẽ đồng loạt thực hiện giảm giá sâu đến 50%, áp dụng cho nhiều mặt hàng.

Đây chính là cơ hội cho người tiêu dùng Thủ đô mua sắm hàng hóa tốt, giá rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế như hiện nay. Chính vì vậy, lượng khách hàng tới tham quan, mua sắm tại các Điểm vàng năm nay cũng có chuyển biến đáng kể.

Ông Nguyễn Hồng Tiến, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị điện máy HC cho biết riêng Ngày vàng đầu tiên (16/11), doanh thu trên toàn hệ thống siêu thị này đạt hơn 30 tỷ đồng, trong đó có đóng góp lớn từ ba Điểm vàng khuyến mại.

Nếu tính từ đầu tháng 11, hệ thống siêu thị HC trên địa bàn Hà Nội đạt doanh thu gần 190 tỷ đồng, tăng rất nhiều so với các tháng trước đó.

Theo ông Nguyễn Quang Đức, Trưởng phòng Marketing Công ty cổ phần Pico, nhờ có Ngày vàng khuyến mại mà hệ thống siêu thị Pico, lượng khách tăng 3-4 lần so với ngày thường, doanh thu đạt 20 tỷ đồng, tăng khoảng 2,5 lần so với ngày thứ Bảy bình thường khác. Ngày Vàng thứ hai (17/11), doanh thu dự kiến tiếp tục tăng. Còn tính chung từ đầu tháng 11 này thì doanh số tăng khoảng 20%.

Trong số 20% mặt hàng đang kinh doanh tại hệ thống Pico giảm giá trong Tháng khuyến mại có bảy mặt hàng giảm giá “sốc” trong suốt tháng và sáu mặt hàng giảm giá đặc biệt trong hai Ngày vàng.

Để mang lại quyền lợi cho khách hàng, công ty chuẩn bị đủ lượng hàng bán ra trong dịp này và ước số kinh phí thực hiện khuyến mại trong suốt tháng tới 6-7 tỷ đồng.

Tại các siêu thị tổng hợp, số lượng khách hàng tăng lên đáng kể. Cụ thể, Oceanmart Trung Hòa, phố Hoàng Đạo Thúy vừa mới khai trương ngày 1/11 nhưng đã đón lượng khách tới rất đông. Ước tính, doanh thu tại siêu thị này tăng tới 50% trong hai ngày Vàng so với cùng kỳ của ba siêu thị đã đi vào hoạt động trước đó.

Trong hai ngày 16-17/11, Big C Thăng Long với hàng nghìn mặt hàng khuyến mại với mức giảm giá đến 49%, khách hàng có nhiều cơ hội lựa chọn các mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu thường ngày và đồ gia dụng, đồ bếp, điện tử...

Trong một vài năm trở lại đây, khi sức mua giảm sút do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế thì việc coi trọng lợi ích khách hàng, mấu chốt là thu hút và giữ lượng khách hàng ổn định được các doanh nghiệp kinh doanh siêu thị quan tâm.

Tháng khuyến mại 2013 là thời điểm các doanh nghiệp có thể nâng cao sức mua bằng nhiều phương thức trong đó đặc biệt coi trọng lợi ích khách hàng, thực hiện giảm giá sâu, tặng quà, hỗ trợ sau bán hàng./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục