Hà Nội: Đề xuất xén dải phân cách mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có đề xuất với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho phép xén dải phân cách mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp để giảm ùn tắc.
Đường vành đai 3 dưới thấp được đề xuất xén dải phân cách để mở rộng làn đường, giảm ùn tắc giao thông. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có đề xuất với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho phép xén dải phân cách mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp để giảm ùn tắc.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đường vành đai 3 dưới thấp hiện nay có dải phân cách lớn nên có thể nghiên cứu để xén mở rộng trong khi đoạn Mai Dịch-Linh Đàm thường xuyên ùn tắc, các phương án phân luồng, tổ chức lại giao thông vẫn không làm giảm ùn tắc do lưu lượng lưu thông lớn, các khu chung cư, tòa nhà cao tầng mọc lên quá nhiều... nên phải có phương án mở rộng lối đi.

[Động thổ xây cầu cạn 5.343 tỷ đồng đoạn Mai Dịch-cầu Thăng Long]

Trước đó, Hà Nội đã xén dải phân cách hiện hữu trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ nút giao đường Láng đến nút giao Đê La Thành) để mở rộng lòng đường, bề rộng dải phân cách mới là 4,4m; cải tạo hoàn thiện mặt đường bám theo dải phân cách tại vị trí xén; chỉnh trang, trồng mới cây xanh trên dải phân cách mới sau khi xén trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh và dải phân cách đã xén trên tuyến đường Trần Duy Hưng (đoạn từ nút giao Hoàng Minh Giám đến chân cầu vượt Nguyễn Chí Thanh).

Nhiều ý kiến cho rằng, giải pháp xén dải phân cách của Hà Nội chỉ là tình thế và có chăng sẽ giảm bớt được ùn tắc chứ không thể giải quyết triệt để.

“Với cách làm cục bộ, manh mún, chắp vá như vậy sẽ không bao giờ hết ùn tắc. Dù xén đường nếu thông được chỗ này thì tắc đoạn khác, giống như quả bóng bóp chỗ này phồng chỗ khác,” anh Trần Quang Sáng, nhà ở khu đô thị Linh Đàm ví von.

Tại các cuộc hội thảo, tọa đàm, các chuyên gia giao thông và cơ quan quản lý Nhà nước đưa ra một số giải pháp triệt để hạn chế ùn tắc giao thông, Hà Nội cần phải mạnh tay làm quy hoạch giao thông bằng cách dành đất làm đường, giao thông tĩnh đồng thời hạn chế xây các chung cư cao tầng trong nội đô song song với việc di dời các trường Đại học, xây dựng các khu đô thị vệ tinh, ứng dụng công nghệ giao thông thông minh, hạn chế xe cá nhân, thu phí phương tiện nội đô, đẩy mạnh vận tải công cộng…/.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục