Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hanoi) cho biết để minh bạch việc ghi chỉ số côngtơ, trong tháng Năm, tất cả các khách hàng sử dụng điện có đăng ký số điện thoại với EVN Hanoi sẽ được nhận tin nhắn mời cùng theo dõi việc ghi chỉ số côngtơ của chính gia đình mình.
Để người sử dụng điện chủ động sắp xếp thời gian giám sát ghi chỉ số côngtơ, EVN Hanoi sẽ gửi tin nhắn mời tham gia giám sát công tác ghi chỉ số trước một ngày.
Lý giải thời điểm chọn tháng Năm để người dân giám sát ghi chỉ số côngtơ, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết đây là tháng đầu của chu kỳ nắng nóng, dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt của nhiều gia đình có thể sẽ thay đổi lớn so với tháng liền kề. Việc người dân tham gia giám sát ghi chỉ số côngtơ sẽ hạn chế được tình trạng khiếu nại do sản lượng điện tăng vì nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình tăng.
Theo Tổng công ty Điện lực Hà Nội, khi sử dụng dịch vụ này khách hàng không phải thanh toán thêm bất kỳ khoản phí nào.
Chủ động đề nghị người dân tham gia giám sát ghi chỉ số côngtơ, được xem là một trong những hoạt động nhằm đảm bảo tính chính xác, minh bạch hướng tới lợi ích của khách hàng mà Tổng công ty Điện lực Hà Nội đang hướng tới.
Trong những ngày nắng nóng, để tránh sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt tăng, Tổng công ty Điện lực Hà Nội khuyến cáo các hộ sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô sử dụng điện tiết kiệm, không cùng lúc sử dụng những thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm…/.