Ngày 8/10, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nộiđã tổ chức lễ thông xe đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông.
Đây là công trình ýnghĩa chào mừng kỷ niệm 57 năm giải phóng Thủ đô(10/10/1954-10/10/2011).
Phát biểu tại buổi lễ, Thứtrưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Mạnh Hùng đánh giá cao cố gắng của chủđầu tư, nhà thầu, chính quyền, nhân dân địa phương và nhà thầu trongviệc hoàn thành tuyến đường đẹp, có ý nghĩa quan trọng trong việc kếtnối các trục hướng tâm, đường vành đai, các khu đô thị góp phần hoànthiện hệ thống giao thông Thủ đô.
Việc lựa chọn hình thức EPC để triểnkhai công trình là mô hình mẫu cần phát huy trong những dự án giao thôngtiếp theo.
Được khởi công xây dựng từ tháng6/2006 theo hình thức tổng thầu EPC- khảo sát, thiết kế, cung ứng vậttư, thiết bị, thi công xây dựng công trình, tổng thầu EPC là liên danhcông ty cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco) và công ty cổ phầntư vấn xây dựng giao thông Hà Nội; nhà thầu tư vấn giám sát là công tycổ phần tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long.
Với tổng mức đầu tư 396 tỷ đồng, đường Lê Trọng Tấn được xâydựng với chiều dài 6,796km, điểm đầu giao với Quốc lộ 6, điểm cuốigiao với đại lộ Thăng Long, chiều rộng nền đường 42m, gồm lòng đườngxe chạy 6 làn (mỗi bên 3 làn) là 21m; hè đường hai bên là 16m; giải phâncách ở giữa 5m. Trên tuyến có cầu La Khê, dài 72,2m, rộng 30,6m.
Để xâydựng tuyến đường phải giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư cho 157hộ dân thuộc quận Hà Đông và huyện Hoài Đức. Công trình thi công đảm bảochất lượng, kỹ, mỹ thuật đưa vào sử dụng hiệu quả góp phần giảm ùn tắcgiao thông cho các tuyến vành đai, hướng tâm khu vực phía tây thànhphố./.
Đây là công trình ýnghĩa chào mừng kỷ niệm 57 năm giải phóng Thủ đô(10/10/1954-10/10/2011).
Phát biểu tại buổi lễ, Thứtrưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Mạnh Hùng đánh giá cao cố gắng của chủđầu tư, nhà thầu, chính quyền, nhân dân địa phương và nhà thầu trongviệc hoàn thành tuyến đường đẹp, có ý nghĩa quan trọng trong việc kếtnối các trục hướng tâm, đường vành đai, các khu đô thị góp phần hoànthiện hệ thống giao thông Thủ đô.
Việc lựa chọn hình thức EPC để triểnkhai công trình là mô hình mẫu cần phát huy trong những dự án giao thôngtiếp theo.
Được khởi công xây dựng từ tháng6/2006 theo hình thức tổng thầu EPC- khảo sát, thiết kế, cung ứng vậttư, thiết bị, thi công xây dựng công trình, tổng thầu EPC là liên danhcông ty cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco) và công ty cổ phầntư vấn xây dựng giao thông Hà Nội; nhà thầu tư vấn giám sát là công tycổ phần tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long.
Với tổng mức đầu tư 396 tỷ đồng, đường Lê Trọng Tấn được xâydựng với chiều dài 6,796km, điểm đầu giao với Quốc lộ 6, điểm cuốigiao với đại lộ Thăng Long, chiều rộng nền đường 42m, gồm lòng đườngxe chạy 6 làn (mỗi bên 3 làn) là 21m; hè đường hai bên là 16m; giải phâncách ở giữa 5m. Trên tuyến có cầu La Khê, dài 72,2m, rộng 30,6m.
Để xâydựng tuyến đường phải giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư cho 157hộ dân thuộc quận Hà Đông và huyện Hoài Đức. Công trình thi công đảm bảochất lượng, kỹ, mỹ thuật đưa vào sử dụng hiệu quả góp phần giảm ùn tắcgiao thông cho các tuyến vành đai, hướng tâm khu vực phía tây thànhphố./.
Tuyết Mai (TTXVN/Vietnam+)