Hà Nội cân nhắc về sự tồn tại các trạm thông tin du lịch

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đang cân nhắc về sự tồn tại của hệ thống 37 trạm thông tin du lịch tự động.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết hiện Sở đang cân nhắc về sự tồn tại của hệ thống 37 trạm thông tin du lịch tự động trên địa bàn Hà Nội.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, Sở đang trình Ủy ban Nhân dân thành phố hai phương án tồn tại hoặc dẹp bỏ hệ thống trạm thông tin du lịch này.

Nếu tiếp tục cho tồn tại, Sở sẽ kêu gọi xã hội hóa 100% trên cơ sở đổi mới công nghệ, nâng cấp thiết bị, cải tiến hình thức của 37 trạm thông tin cũ.

Hiện nay, Sở đang thử nghiệm hai trạm thông tin này tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và Nhà hát Lớn với thiết kế nhỏ gọn, theo kiểu mặt đứng, thu hẹp diện tích quảng cáo và bổ sung nhiều thông tin phục vụ cho du lịch Hà Nội.

Nếu đạt hiệu quả và được Ủy ban Nhân dân thành phố cho phép, Sở tiếp tục kêu gọi xã hội hóa đầu tư, nhân rộng ra toàn thành phố.

Phương án hai, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội xin ý kiến Ủy ban Nhân dân thành phố thanh lý toàn bộ hệ thống trạm thông tin du lịch tự động thuộc dự án cũ do đã xuống cấp, lạc hậu không đáp ứng được nhu cầu thông tin, mất mỹ quan thành phố.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, từ năm 2006, Sở đầu tư 37 trạm thông tin du lịch tự động trong tổng số 70 trạm thuộc giai đoạn 1, nhằm cung cấp thông tin về bản đồ, khách sạn, điểm vui chơi giải trí, ATM, xe buýt… cho khách du lịch khi đến Hà Nội.

Trị giá mỗi trạm là 10.000 USD (thời điểm năm 2006) thực hiện theo hình thức xã hội hóa.

Công ty Quảng cáo Đất Việt làm chủ đầu tư triển khai dự án và được quyền quảng cáo với thời hạn kết thúc dự án hết năm 2013.

Tuy vậy, trong thời gian này, các trạm thông tin du lịch tự động chưa phát huy được hiệu quả, lượng người truy cập ít, xuống cấp nghiêm trọng, dễ trở thành nơi thực hiện nhiều hoạt động mất mỹ quan...

Đa phần các trạm thông tin này ngừng hoạt động mà chỉ phục vụ cho công tác quảng cáo. Nguyên nhân được chỉ ra là do nội dung thông tin chưa hấp dẫn, thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng tới thiết bị điện tử và phần khung, ý thức người sử dụng không tốt…/.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục