Theo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trước nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông trên cầu Thanh trì, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao cho Ban tiến hành tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì, bố trí 3 làn ôtô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách thay cho 2 làn ôtô và 1 làn hỗn hợp trước đó.
Hai ngày qua, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã tiến hành thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ôtô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì.
Bề rộng phần đường dành cho xe máy là 2,9m và mỗi làn đường dành cho ôtô rộng 3,5m. Toàn bộ công đoạn tổ chức lại giao thông, sửa chữa, sơn kẻ vạch đường dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 12/2022.
[Tăng cường xử lý xe vi phạm trên tuyến cầu Thanh Trì-vành đai 3]
Sau một thời gian đưa vào khai thác, hiện nay, số lượng phương tiện lưu thông qua cầu Thanh Trì gấp 7 lần so với thiết kế ban đầu với 25.000 lượt phương tiện/ngày. Thời gian qua, khu vực này trở thành điểm đen về ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.
Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội, việc tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện xe cơ giới qua cầu.
Trước đó, ngành chức năng đã giảm tốc độ phương tiện lưu thông qua cầu từ 80km/giờ xuống còn 60km/giờ, góp phần giảm tình hình tai nạn giao thông tại đây./.