Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội cho biết, để bảo đảm giao thông phục vụ sửa chữa cầu Đuống, Bộ Tư lệnh Công binh sẽ bắc cầu phao qua sông Đuống trong một vài ngày tới.
Ngày 1/6, tại bến Tình Quang, phía hạ lưu sông Đuống (Long Biên), lực lượng công binh đã tổ chức khảo sát để lắp đặt cầu phao. Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng nghiên cứu phương án thi công đường dẫn lên xuống cầu phao. Dự kiến, đến 10/6, lực lượng công binh sẽ lắp đặt xong và thông xe cầu phao. Khi đó, Sở Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng có phương án phân luồng mới để bảo đảm giao thông tại khu vực.
Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu thực hiện (1/6) đã nảy sinh nhiều khó khăn. Cụ thể, tuy tại cầu Đuống không xảy ra ùn tắc nhưng tại cầu Phù Đổng, ách tắc cục bộ đã diễn ra, không bảo đảm giao thông trên quốc lộ 1.
Cầu Đuống dài 246,23m, có vai trò đặc biệt quan trọng ở cửa ngõ phía bắc Thủ đô. Qua nhiều năm sử dụng, cầu xuống cấp trầm trọng, đặc biệt ở hai bên cánh gà (dành cho đường bộ) gây mất an toàn cho các phương tiện.
Năm 2009, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã phê duyệt dự án sửa chữa và sơn cầu Đuống với kinh phí hơn 12 tỷ đồng nhằm bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ, đáp ứng yêu cầu khai thác; nâng cao tuổi thọ công trình và bảo đảm mỹ quan môi trường thành phố.
Việc thi công sửa chữa cầu Đuống do Công ty quản lý đường sắt Thanh Hóa thực hiện trong thời gian 105 ngày./.
Ngày 1/6, tại bến Tình Quang, phía hạ lưu sông Đuống (Long Biên), lực lượng công binh đã tổ chức khảo sát để lắp đặt cầu phao. Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng nghiên cứu phương án thi công đường dẫn lên xuống cầu phao. Dự kiến, đến 10/6, lực lượng công binh sẽ lắp đặt xong và thông xe cầu phao. Khi đó, Sở Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng có phương án phân luồng mới để bảo đảm giao thông tại khu vực.
Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu thực hiện (1/6) đã nảy sinh nhiều khó khăn. Cụ thể, tuy tại cầu Đuống không xảy ra ùn tắc nhưng tại cầu Phù Đổng, ách tắc cục bộ đã diễn ra, không bảo đảm giao thông trên quốc lộ 1.
Cầu Đuống dài 246,23m, có vai trò đặc biệt quan trọng ở cửa ngõ phía bắc Thủ đô. Qua nhiều năm sử dụng, cầu xuống cấp trầm trọng, đặc biệt ở hai bên cánh gà (dành cho đường bộ) gây mất an toàn cho các phương tiện.
Năm 2009, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã phê duyệt dự án sửa chữa và sơn cầu Đuống với kinh phí hơn 12 tỷ đồng nhằm bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ, đáp ứng yêu cầu khai thác; nâng cao tuổi thọ công trình và bảo đảm mỹ quan môi trường thành phố.
Việc thi công sửa chữa cầu Đuống do Công ty quản lý đường sắt Thanh Hóa thực hiện trong thời gian 105 ngày./.
Uông Lam (TTXVN/Vietnam+)