Google ngày 19/10 cho biết sẽ chấm dứt hợp đồng với bảy đại lý quảng cáo lớn của Trung Quốc bắt đầu từ ngày 27/10.
Google, vốn phải đối mặt với nhiều trở ngại tại Trung Quốc hồi đầu năm nay, từ cuối tháng Chín đã cho biết họ sẽ chấm dứt hợp đồng với bảy đại lý quảng cáo tại Trung Quốc, mà không đưa ra lý do.
Cindy Qin, nữ phát ngôn viên của Google trao đổi với Reutes: "Chúng tôi đã gửi thư cho các đại lý quảng cáo từ ngày 27/9, như vậy là chúng tôi đã báo cho họ trước một tháng."
Các nhà phân tích nhận định việc Google chấm dứt các hợp đồng này sẽ có lợi cho Baidu, một công cụ tìm kiếm hàng đầu của Trung Quốc.
Bảy đại lý quảng cáo mà Google sẽ chấm dứt hợp đồng đóng góp 1,5 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 226 triệu USD), tức khoảng 40% tổng doanh thu quảng cáo tại Trung Quốc của Google trong năm ngoái./.
Google, vốn phải đối mặt với nhiều trở ngại tại Trung Quốc hồi đầu năm nay, từ cuối tháng Chín đã cho biết họ sẽ chấm dứt hợp đồng với bảy đại lý quảng cáo tại Trung Quốc, mà không đưa ra lý do.
Cindy Qin, nữ phát ngôn viên của Google trao đổi với Reutes: "Chúng tôi đã gửi thư cho các đại lý quảng cáo từ ngày 27/9, như vậy là chúng tôi đã báo cho họ trước một tháng."
Các nhà phân tích nhận định việc Google chấm dứt các hợp đồng này sẽ có lợi cho Baidu, một công cụ tìm kiếm hàng đầu của Trung Quốc.
Bảy đại lý quảng cáo mà Google sẽ chấm dứt hợp đồng đóng góp 1,5 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 226 triệu USD), tức khoảng 40% tổng doanh thu quảng cáo tại Trung Quốc của Google trong năm ngoái./.
Đại Hải (Vietnam+)