Hãng nghiên cứu thị trường comScore vừa công bố dữ liệu khảo sát mới nhất cho thấy, Google đã thống trị thị trường ứng dụng di động tại Mỹ.
Theo comScore, họ đã khảo sát các ứng dụng hàng đầu dành cho các nền tảng iOS và Android trên thị trường Mỹ, thông qua số lượt truy cập, từ đó thấy rằng năm trong sáu vị trí cao nhất thuộc về Google.
Cụ thể, năm ứng dụng di động phổ biến nhất của “gã khổng lồ tìm kiếm” là Google Maps, Google Play, Google Search, Gmail và YouTube.
Ứng dụng duy nhất không thuộc loại “made by Google” lọt vào top 6 là Facebook, còn nếu mở rộng ra top 10 thì Apple chỉ có duy nhất một đại diện là iTunes xếp ở vị trí thứ tám.
Chính vì sự thăng hoa kể trên của Google mà Apple đã phải tập trung phát triển ứng dụng Maps của riêng họ để không phụ thuộc nhiều vào đối thủ tìm kiếm./.
Theo comScore, họ đã khảo sát các ứng dụng hàng đầu dành cho các nền tảng iOS và Android trên thị trường Mỹ, thông qua số lượt truy cập, từ đó thấy rằng năm trong sáu vị trí cao nhất thuộc về Google.
Cụ thể, năm ứng dụng di động phổ biến nhất của “gã khổng lồ tìm kiếm” là Google Maps, Google Play, Google Search, Gmail và YouTube.
Ứng dụng duy nhất không thuộc loại “made by Google” lọt vào top 6 là Facebook, còn nếu mở rộng ra top 10 thì Apple chỉ có duy nhất một đại diện là iTunes xếp ở vị trí thứ tám.
Chính vì sự thăng hoa kể trên của Google mà Apple đã phải tập trung phát triển ứng dụng Maps của riêng họ để không phụ thuộc nhiều vào đối thủ tìm kiếm./.
Văn Hưng (Vietnam+)