Google đã chiếm 59% trong thị trường quảng cáo di động giá trị 877 triệu USD ở Mỹ, tăng khoảng 10%. chủ yếu nhờ vào việc mua lại AdMob, hãng nắm giữ 8,4% thị phần trong năm 2009.
Apple được dự kiến chỉ chiếm chưa đầy 10% trong thị trường quảng cáo di động đã mở rộng gấp hai lần về mặt giá trị so với năm 2009.
Các nhà phân tích của IDC cho rằng không gian quảng cáo di động đang được các nhà quảng cáo coi là một công cụ tiếp thị mới nổi. IDC dự báo trị giá thị trường quảng cáo di động có thể lại tăng gấp đôi lên 2 tỷ USD.
Apple, chỉ mới bước vào thị trường quảng cáo di động trong năm 2010, đứng ở vị trí thứ hai trong năm nay phần lớn nhờ thương vụ mua Quattro Wireless hồi tháng Giêng do hãng này năm giữ thị phần 5,4% trong năm ngoái. Millennial đứng ở vị trí thứ ba với 6,8%.
Những kẻ thua cuộc gồm Yahoo với thị phần tụt từ 7% của năm 2009 xuống 5,6% trong năm 2010 trong khi thị phần của Microsoft cũng giảm từ 6,3% xuống còn 4,3%.
IDC dự kiến Google sẽ tiếp tục mở rộng thị phần của mình khi Android không ngừng phát triển trong không gian di động./.
Apple được dự kiến chỉ chiếm chưa đầy 10% trong thị trường quảng cáo di động đã mở rộng gấp hai lần về mặt giá trị so với năm 2009.
Các nhà phân tích của IDC cho rằng không gian quảng cáo di động đang được các nhà quảng cáo coi là một công cụ tiếp thị mới nổi. IDC dự báo trị giá thị trường quảng cáo di động có thể lại tăng gấp đôi lên 2 tỷ USD.
Apple, chỉ mới bước vào thị trường quảng cáo di động trong năm 2010, đứng ở vị trí thứ hai trong năm nay phần lớn nhờ thương vụ mua Quattro Wireless hồi tháng Giêng do hãng này năm giữ thị phần 5,4% trong năm ngoái. Millennial đứng ở vị trí thứ ba với 6,8%.
Những kẻ thua cuộc gồm Yahoo với thị phần tụt từ 7% của năm 2009 xuống 5,6% trong năm 2010 trong khi thị phần của Microsoft cũng giảm từ 6,3% xuống còn 4,3%.
IDC dự kiến Google sẽ tiếp tục mở rộng thị phần của mình khi Android không ngừng phát triển trong không gian di động./.
Huy Lê (Vietnam+)