Google thâu tóm hãng công nghệ quảng cáo AdMeld

Mới đây, "gã khổng lồ tìm kiếm" Google đã bỏ ra 400 triệu USD để mua lại công ty chuyên về công nghệ quảng cáo trực tuyến AdMeld.
Mới đây, tập đoàn Google đã bỏ ra 400 triệu USD để mua lại công ty chuyên về công nghệ quảng cáo trực tuyến AdMeld.

Bản hợp đồng này cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của "gã khổng lồ tìm kiếm" trên thị trường quảng cáo hiển thị đồ họa, với những đối thủ cạnh tranh sừng sỏ như Yahoo hay Facebook.

Tuy mới chỉ "4 năm tuổi" nhưng AdMeld đã có mối quan hệ làm ăn với nhiều khách hàng lớn gồm Discovery Communications, FOX News, Hearst Television, và The Weather Channel.

Chính những kinh nghiệm phong phú của AdMeld đã thuyết phục Google bổ sung họ vào danh sách dài của những công ty cần phải thâu tóm.

Trong năm 2010, Google đã bỏ ra khoảng 1,8 tỷ USD để mang về hơn 40 công ty khác nhau.

Các loại quảng cáo cỡ nhỏ xen trong kết quả tìm kiếm đã chiếm phần lớn trong khoản tiền doanh thu 29 tỷ USD hồi năm 2010 của Google. Tuy nhiên không vì thế mà hãng này bỏ qua lĩnh vực quảng cáo hiển thị đầy tiềm năng.

Hồi tháng Mười năm ngoái, Google nói rằng, khối kinh doanh quảng cáo hiển thị đã mang về khoản doanh thu hàng năm cho họ vào khoảng 2,5 tỷ USD. Nhưng với đà phát triển của những xu thế công nghệ mới, ai có thể nói chắc rằng con số này không tăng lên gấp nhiều lần trong tương lai?./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục