Chủ tịch điều hành Google, Eric Schmidt, cho hay Google cam kết sẽ tiếp tục duy trì và cải thiện lĩnh vực kinh doanh truyền hình Google TV.
Ngoài hai đối tác hiện nay là hãng chế tạo sản phẩm điện tử Sony và Logitech, Google sẽ mời các hãng khác tham gia vào phiên bản mới.
Google dự kiến sẽ triển khai Google TV tại thị trường châu Âu vào đầu năm tới.
Tuy nhiên, cho đến nay hãng vẫn chưa giải quyết được mâu thuẫn giữa kênh truyền hình ABC, NBC và CBS. Google bày tỏ hy vọng sẽ không gặp phải những vấn đề tương tự khi triển khai Google TV tại Anh.
Google từ lâu đã nung nấu tham vọng mở rộng lĩnh vực kinh doanh trực tuyến trị giá 28 tỷ USD sang lĩnh vực TV, nơi vẫn nắm giữ một tỷ trọng lớn trong ngân sách quảng cáo toàn cầu.
Hãng hiện sở hữu YouTube, trang web video trực tuyến phổ biến nhất thế giới, nhưng hãng vẫn chưa công bố lợi nhuận của Youtube kể từ khi mua mảng kinh doanh này trong năm 2006.
Google cho rằng Internet có thể mở rộng toàn bộ thị trường quảng cáo thông qua việc cung cấp các quảng cáo có mục tiêu và hiệu quả hơn sẽ khuyến khích các công ty chi tiêu nhiều hơn cho quảng cáo.
Kế hoạch phát triển Google TV sẽ nhận được sự hỗ trợ từ thương vụ mua Motorola Mobility với giá 12,5 tỷ USD. Motorola hiện đứng đầu thế giới về lĩnh vực chế tạo bộ giải mã TV, đồng thời hãng này cũng có quan hệ gần gũi với các công ty truyền hình cáp.
Tuy nhiên, ông Schmidt cho biết ông chưa thể thông báo chi tiết về kế hoạch phát triển Google TV cho đến khi vụ sáp nhập với Motorola Mobility được hoàn tất./.
Ngoài hai đối tác hiện nay là hãng chế tạo sản phẩm điện tử Sony và Logitech, Google sẽ mời các hãng khác tham gia vào phiên bản mới.
Google dự kiến sẽ triển khai Google TV tại thị trường châu Âu vào đầu năm tới.
Tuy nhiên, cho đến nay hãng vẫn chưa giải quyết được mâu thuẫn giữa kênh truyền hình ABC, NBC và CBS. Google bày tỏ hy vọng sẽ không gặp phải những vấn đề tương tự khi triển khai Google TV tại Anh.
Google từ lâu đã nung nấu tham vọng mở rộng lĩnh vực kinh doanh trực tuyến trị giá 28 tỷ USD sang lĩnh vực TV, nơi vẫn nắm giữ một tỷ trọng lớn trong ngân sách quảng cáo toàn cầu.
Hãng hiện sở hữu YouTube, trang web video trực tuyến phổ biến nhất thế giới, nhưng hãng vẫn chưa công bố lợi nhuận của Youtube kể từ khi mua mảng kinh doanh này trong năm 2006.
Google cho rằng Internet có thể mở rộng toàn bộ thị trường quảng cáo thông qua việc cung cấp các quảng cáo có mục tiêu và hiệu quả hơn sẽ khuyến khích các công ty chi tiêu nhiều hơn cho quảng cáo.
Kế hoạch phát triển Google TV sẽ nhận được sự hỗ trợ từ thương vụ mua Motorola Mobility với giá 12,5 tỷ USD. Motorola hiện đứng đầu thế giới về lĩnh vực chế tạo bộ giải mã TV, đồng thời hãng này cũng có quan hệ gần gũi với các công ty truyền hình cáp.
Tuy nhiên, ông Schmidt cho biết ông chưa thể thông báo chi tiết về kế hoạch phát triển Google TV cho đến khi vụ sáp nhập với Motorola Mobility được hoàn tất./.
Như Mai (TTXVN/Vietnam+)