Bộ phận kinh doanh quảng cáo hiển thị trực tuyến của Google đang phát triển nhanh hơn dự kiến và "người khổng lồ" này được trông đợi sẽ vượt qua cả Facebook để trở thành hãng bán quảng cáo hiển thị hàng đầu ở Mỹ vào năm 2013.
Theo dự báo mới của công ty nghiên cứu eMarketer được công bố ngày 22/2, Facebook đã vượt qua Yahoo để trở thành công ty Internet bán quảng cáo hiển thị hàng đầu ở Mỹ trong năm 2011 và sẽ tiếp tục đứng đầu trong năm 2012 với doanh thu đạt 2,58 tỷ USD.
Google được dự kiến sẽ duy trì vị trí thứ hai trong thị trường quảng cáo hiển thị ở Mỹ trong năm nay với doanh thu 2,54 tỷ USD.
Tuy nhiên, doanh thu từ quảng cáo hiển thị tại thị trường Mỹ của Google sẽ tăng lên 3,68 tỷ USD trong năm 2013 và vượt qua Facebook khi doanh thu của công ty mạng xã hội này tăng lên 3,29 tỷ USD.
Quảng cáo hiển thị là một dạng quảng cáo bằng hình ảnh trên Internet thường xuất hiện bên cạnh nội dung trang web dưới dạng banner hoặc các clip video ngắn.
Nếu kết hợp tất cả các bộ phận kinh doanh quảng cáo trực tuyến, Google sở hữu một vị trí đứng đầu vững chắc. Thị phần quảng cáo trực tuyến nói chung của hãng này ở Mỹ được dự báo tăng lên 44,9% trong năm 2012 so với 41% của năm ngoái, nhờ tăng trưởng thu nhập mạnh từ lĩnh vực di động, hiển thị và tìm kiếm.
Hãng eMarketer cũng dự báo Yahoo, hiện đang bị bỏ xa ở vị trí thứ hai với thị phần dự kiến giảm xuống 7,4% trong năm nay so với 9,5% của năm ngoái, sẽ bị Facebook vượt mặt vào năm 2013 xét về tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến ở Mỹ./.
Theo dự báo mới của công ty nghiên cứu eMarketer được công bố ngày 22/2, Facebook đã vượt qua Yahoo để trở thành công ty Internet bán quảng cáo hiển thị hàng đầu ở Mỹ trong năm 2011 và sẽ tiếp tục đứng đầu trong năm 2012 với doanh thu đạt 2,58 tỷ USD.
Google được dự kiến sẽ duy trì vị trí thứ hai trong thị trường quảng cáo hiển thị ở Mỹ trong năm nay với doanh thu 2,54 tỷ USD.
Tuy nhiên, doanh thu từ quảng cáo hiển thị tại thị trường Mỹ của Google sẽ tăng lên 3,68 tỷ USD trong năm 2013 và vượt qua Facebook khi doanh thu của công ty mạng xã hội này tăng lên 3,29 tỷ USD.
Quảng cáo hiển thị là một dạng quảng cáo bằng hình ảnh trên Internet thường xuất hiện bên cạnh nội dung trang web dưới dạng banner hoặc các clip video ngắn.
Nếu kết hợp tất cả các bộ phận kinh doanh quảng cáo trực tuyến, Google sở hữu một vị trí đứng đầu vững chắc. Thị phần quảng cáo trực tuyến nói chung của hãng này ở Mỹ được dự báo tăng lên 44,9% trong năm 2012 so với 41% của năm ngoái, nhờ tăng trưởng thu nhập mạnh từ lĩnh vực di động, hiển thị và tìm kiếm.
Hãng eMarketer cũng dự báo Yahoo, hiện đang bị bỏ xa ở vị trí thứ hai với thị phần dự kiến giảm xuống 7,4% trong năm nay so với 9,5% của năm ngoái, sẽ bị Facebook vượt mặt vào năm 2013 xét về tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến ở Mỹ./.
Huy Lê (Vietnam+)