Google đang có kế hoạch cho ra mắt một nền tảng game xã hội sẽ cạnh tranh với các dịch vụ trên Facebook.
Tờ Thời báo Los Angeles, ngày 23/7 đưa tin người khổng lồ tìm kiếm có trụ sở tại Thung lũng Silicon đã tiếp cận các nhà phát triển trò chơi để đưa các game của họ lên Google +, dịch vụ mạng xã hội mới của Google.
Các kế hoạch nói trên, được trang tin công nghệ AllThings tiết lộ hôm 22/7, có thể được sớm công bố vào đầu tháng tới.
Hiện Google đang tìm cách để đối trọng với Facebook, hãng đang cạnh tranh với gã khổng lồ tìm kiếm Internet để kiếm tiền quảng cáo. Với tư cách là một nhà đầu tư vào công ty game xã hội Zynga, Google đang hướng đến việc ghìm chân Facebook, không để hãng này thống trị thị trường game xã hội béo bở, vốn đã trở thành nguồn thu nhập chính cho mạng xã hội phổ biến nhất thế giới này.
Theo công ty nghiên cứu ComScore, hiện Google+ đã có 20 triệu người sử dụng trong ba tuần. Việc bổ sung các trò chơi mạng xã hội có thể khiến Google + phổ biến hơn.
Pietro Macchiarella, nhà phân tích game thuộc công ty nghiên cứu thị trường Parks Associates nói rằng thị trường game xã hội ở Mỹ dự kiến sẽ đạt 5 tỷ USD vào năm 2015, sau khi cán mốc 1 tỷ USD trong năm ngoái. Phần lớn doanh thu đến từ các trò chơi chơi trên Facebook, hãng có tới 750 triệu người dùng.
Tuy nhiên, thành công Google trong việc mờ gọi các nhà phát hành sẽ phụ thuộc vào khả năng của hãng này tiếp tục đà phát triển thu hút thêm người dùng đến với Google +.
Hiện khoảng 250 triệu người chơi game xã hội, nhưng chỉ có khoảng 2-3% trong số đó chi tiền vào các mặt hàng ảo hoặc các công cụ tăng sức mạnh cho phép người chơi qua bài nhanh hơn.
Điều này có nghĩa là các game xã hội đòi hỏi một số lượng người chơi lớn để đưa đến một số ít người sẽ trả tiền./.
Tờ Thời báo Los Angeles, ngày 23/7 đưa tin người khổng lồ tìm kiếm có trụ sở tại Thung lũng Silicon đã tiếp cận các nhà phát triển trò chơi để đưa các game của họ lên Google +, dịch vụ mạng xã hội mới của Google.
Các kế hoạch nói trên, được trang tin công nghệ AllThings tiết lộ hôm 22/7, có thể được sớm công bố vào đầu tháng tới.
Hiện Google đang tìm cách để đối trọng với Facebook, hãng đang cạnh tranh với gã khổng lồ tìm kiếm Internet để kiếm tiền quảng cáo. Với tư cách là một nhà đầu tư vào công ty game xã hội Zynga, Google đang hướng đến việc ghìm chân Facebook, không để hãng này thống trị thị trường game xã hội béo bở, vốn đã trở thành nguồn thu nhập chính cho mạng xã hội phổ biến nhất thế giới này.
Theo công ty nghiên cứu ComScore, hiện Google+ đã có 20 triệu người sử dụng trong ba tuần. Việc bổ sung các trò chơi mạng xã hội có thể khiến Google + phổ biến hơn.
Pietro Macchiarella, nhà phân tích game thuộc công ty nghiên cứu thị trường Parks Associates nói rằng thị trường game xã hội ở Mỹ dự kiến sẽ đạt 5 tỷ USD vào năm 2015, sau khi cán mốc 1 tỷ USD trong năm ngoái. Phần lớn doanh thu đến từ các trò chơi chơi trên Facebook, hãng có tới 750 triệu người dùng.
Tuy nhiên, thành công Google trong việc mờ gọi các nhà phát hành sẽ phụ thuộc vào khả năng của hãng này tiếp tục đà phát triển thu hút thêm người dùng đến với Google +.
Hiện khoảng 250 triệu người chơi game xã hội, nhưng chỉ có khoảng 2-3% trong số đó chi tiền vào các mặt hàng ảo hoặc các công cụ tăng sức mạnh cho phép người chơi qua bài nhanh hơn.
Điều này có nghĩa là các game xã hội đòi hỏi một số lượng người chơi lớn để đưa đến một số ít người sẽ trả tiền./.
Huy Lê (Vietnam+)